Thứ bảy, 27/07/2024 06:31 (GMT+7)
Thứ năm, 13/10/2022 12:50 (GMT+7)

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số

Theo dõi KTMT trên

Khởi nghiệp là bất động sản, đến nay, Hưng Thịnh đã xây dựng hoạt động đầu tư, kinh doanh và phát triển các loại hình bất động sản trên nền tảng số.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 1

Hưng Thịnh Corp là một tập đoàn chuyên về bất động sản, hơn 20 năm hình thành và phát triển, cùng với chiến lược phù hợp của Chủ tịch Nguyễn Đình Trung - Hưng Thịnh chính thức chuyển đổi thành mô hình Tập đoàn, đổi mới và xây dựng hoàn chỉnh hệ sinh thái bao gồm: đầu tư và phát triển các loại hình bất động sản, xây dựng, công nghệ PropTech và Fintech, kinh doanh trên nền tảng số…

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 2
Căn hộ trung tâm thành phố Thủ Đức được kiến tạo bởi nhà phát triển bất động sản uy tín Hưng Thịnh Land.
Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 3

Từ một nhân viên môi giới thành ông trùm trong giới bất động sản (BĐS), ông Nguyễn Đình Trung đang sở hữu một trong những tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn Hưng Thịnh do ông chèo lái có gần 3.000 nhân sự và 64 công ty thành viên. Hiện ông Trung đang có trong tay hàng loạt các dự án lớn nhỏ khắp cả nước.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 4

Năm 1990, ông Trung vào Sài Gòn theo học chuyên ngành kế toán. Từ hai bàn tay trắng và trải qua nhiều công việc mưu sinh ở Sài Gòn, nhưng khiếu kinh doanh bộc lộ từ sớm, năm 2002, ông Trung thành lập Công ty Hưng Thịnh, hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn – môi giới – cho thuê BĐS.

Suốt hơn 20 năm trong sự nghiệp, ông đã viết lên từng câu chuyện thành công vang dội của Hưng Thịnh, đưa một công ty xuất phát điểm đơn thuần từ môi giới trở thành một trong ít những tập đoàn BĐS uy tín hàng đầu Việt Nam, nắm giữ vai trò dẫn dắt thị trường.

Là người luôn sáng tạo và ham học hỏi, nên ông Trung luôn tìm tòi để áp dụng những công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông cho biết, đang nghiên cứu hướng đi mới, đó là ứng dụng những thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào các dự án của Tập đoàn.

Hưng Thịnh lấy BĐS làm nòng cốt, phát triển công nghệ bất động sản là khoản đầu tư lớn. Sản phẩm nghỉ dưỡng vẫn đang đầu tư. Năm 2020 Hưng Thịnh rót 15 triệu USD phát triển một dự án proptech và con số đầu tư chưa dừng lại.

Các dự án điển hình mà Hưng Thịnh Land đang triển khai có thể kể đến như Vung Tau Pearl (4 block cao 33 tầng với 1.789 căn hộ tại TP Vũng Tàu), Grand Center Quy Nhon (42 tầng với 824 căn hộ và 18 căn shop), Quy Nhon Melody (2 block cao 35 tầng tại TP.Quy Nhơn, Bình Định), Saigon Garden Riverside Village (168 căn biệt thự vườn tại Quận 9, TP.HCM)…

Gần đây, Hưng Thịnh Land đang dồn sức chào thị trường dự án New Galaxy Dĩ An, liền kề Khu Đô thị ĐHQG-HCM (hay còn gọi là Làng Đại học Thủ Đức). Với diện tích lớn, New Galaxy được thiết kế bao gồm 6 block cao 19 tầng và có 1 tầng hầm thông giữa các block. Dự án này có tổng số 3.080 căn hộ, 12 căn officetel và 53 căn thương mại. Giá bán căn hộ tham khảo tại New Galaxy Làng Đại học vào khoảng từ 1,8 tỷ đồng/căn.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 5
Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 6

Tập đoàn Hưng Thịnh đã có hơn 20 năm hình thành phát triển với hơn 100 dự án và 4.500 ha quỹ đất, cung cấp hơn 50.000 sản phẩm ra thị trường. Các dự án do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư và phát triển trải dài khắp cả nước, không chỉ dừng lại ở các thành phố trọng yếu như TP.HCM mà còn mở rộng ở các khu vực nhiều tiềm năng như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định và Hà Nội.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 7
Hệ sinh tháiBĐStối ưu và bền vững của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Hung Thinh Technology đóng vai trò thiết yếu trong công cuộc tái cấu trúc và chuyển đổi số hóa của Tập đoàn Hưng Thịnh. Chủ động nghiên cứu, hợp tác với các đơn vị đầu ngành về công nghệ để ứng dụng các giải pháp thông minh nhằm gia tăng giá trị cho sản BĐS do Hưng Thịnh phát triển.

Đồng thời, tập trung nghiên cứu, phát triển ra các sản phẩm công nghệ PropTech và Fintech để ứng dụng vào hoạt động kinh doanh số của ngành BĐS. Góp phần đưa Tập đoàn Hưng Thịnh dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ cao trong BĐS, góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Những đối tác làm ăn của Hưng thịnh phải kể đến: Công ty TNHH giải pháp phần mềm Tường Minh (TMA Solutions), cùng­­­­ hợp tác nghiên cứu với Hưng Thịnh để phát triển các giải pháp – dịch vụ công nghệ hiện đại trong lĩnh vực BĐS, trong đó tư vấn và đồng hành chuyển đổi số kỳ vọng tạo ra nhiều sản. Và Alphanam: là tập đoàn kinh tế tư nhân lớn mạnh tại Việt Nam, hoạt động chính trong 3 lĩnh vực: BĐS, sản xuất & dịch vụ và quản lý khách sạn & du lịch.

Ngày 24/10/2018, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) có quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu của Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons – Công ty chủ lực của Tập đoàn Hưng Thịnh trong lĩnh vực xây dựng. Hưng Thịnh Incons niêm yết toàn bộ 25 triệu cổ phiếu đang lưu hành, tương ứng với vốn điều lệ 250 tỷ đồng. Mã chứng khoán được cấp là HTN.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 8
HTN hiện có vốn điều lệ 250 tỷ đồng. (Nguồn:hungthinhcorp)

Ngày 16/6/2021, Hưng Thịnh Incons (HTN) đã được vinh danh “Doanh nghiệp niêm yết đạt chuẩn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán năm 2021”. Đây là năm thứ 2 HTN liên tiếp vào top doanh nghiệp niên yết đạt chuẩn công bố thông.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 9
Dự án Lavita Charm do Hưng Thịnh Incons làm tổng thầu xây dựng vừa được bàn giao cho khách hàng từ giữa tháng 4/2021.
Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 10
Loại hình: biệt thự song lập, liên kế thương mại. Diện tích đất: từ 81-288 m2/căn.

Với lợi thế cạnh tranh nổi bật của Hưng Thịnh Incons khi nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh, việc hiểu rõ thiết kế sản phẩm và quy hoạch xây dựng ngay từ đầu của Hưng Thịnh Land - thành viên nòng cốt phát triển BĐS của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Đầu năm 2021, Hưng Thịnh công bố dự án tại Hà Nội, bước chân đầu tiên trên đất Bắc. Không đơn thuần là nhà môi giới, Hưng Thịnh hiện nay được biết đến ở vai trò nhà phát triển dự án với sản phẩm đa dạng từ đất nền, căn hộ, condotel, office-tel, shophouse tới dòng sản phẩm giá trị cao như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự compound… phần lớn sản phẩm ở mức giá trung bình, dễ mua.

Trước bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, 6 tháng đầu năm 2021, Hưng Thịnh Incons vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, liên tục hoàn thành và bàn giao nhiều dự án. Hiện Tập đoàn công bố đang sở hữu quỹ đất 4.500 ha với tổng tài sản hơn 2 tỷ USD và chưa dừng lại.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 11

Ngày 9/1/2022, Tập đoàn Hưng Thịnh đã bắt tay cùng Boston Consulting Group (BCG) lập Đề án phát triển du lịch TP. Quy Nhơn đến năm 2030, ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietravel và đồng hành cùng Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Quốc tế Pegasus đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đưa Quy Nhơn hiện thực hóa “Tầm nhìn châu Á”.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 12
Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (bên trái), ông II-Dong Kwon - Giám đốc Điều hành và Thành viên Hợp danh - Tổng Giám đốc BCG Việt Nam (bên phải) và ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn (ngồi giữa) thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận xây dựng Đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030.

Cùng với việc hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển du lịch Quy Nhơn, đồng hành với thành phố trong việc phát triển nguồn nhân lực du lịch, hiện Tập đoàn Hưng Thịnh và các đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn đã và đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản quy mô tại địa phương, góp phần thay đổi diện mạo phố biển.

Có thể kể đến khu căn hộ du lịch Quy Nhon Melody đang hoàn thiện, khu khu căn hộ Grand Center Quy Nhon, khu đô thị thương mại Richmond Quy Nhon đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Công viên - nhạc nước Mũi Tấn trở thành điểm check-in hấp dẫn và trong tương lai gần, nơi đây sẽ là tổ hợp dịch vụ, thương mại, khách sạn cao tầng có quy mô hơn 7 ha, được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của TP. Quy Nhơn.

Đặc biệt, Tập đoàn Hưng Thịnh đang dành nhiều tâm huyết phát triển quần thể du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp quốc tế quy mô 1.000 ha tại bán đảo Hải Giang với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 47.000 tỷ đồng, trong đó đã đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng vào nhiều hạng mục ưu tiên. Quần thể này được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại thông minh sầm uất bậc nhất, quy tụ loạt tiện ích ấn tượng như quần thể nhạc nước, khách sạn 5 sao, sân golf 18 hố do “cá mập trắng” Greg Norman thiết kế, khu công viên giải trí chủ đề (theme park)… Dự án nằm trong chiến lược của Tập đoàn Hưng Thịnh và là dấu ấn quan trọng trên hành trình Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Tập đoàn Hưng Thịnh luôn hướng đến cuộc sống xanh, thân thiện với môi trường. Tại “Diễn đàn Kinh tế xanh 2022”, ông Võ Văn Khang - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ: “Đối với Hưng Thịnh, phát triển cuộc sống xanh không phải là một trào lưu mà là một nhu cầu thật sự về mặt xã hội, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Chính vì vậy, trong quá trình phát triển sản phẩm, Hưng Thịnh luôn hướng đến cuộc sống xanh, thân thiện với môi trường.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 13
Ông Võ Văn Khang chia sẻ tiêu chí phát triển của Tập đoàn Hưng Thịnh tại “Diễn đàn Kinh tế xanh 2022”.

Theo ông Khang, có 3 tiêu chí Tập đoàn Hưng Thịnh đặt ra trong quá trình phát triển là môi trường, năng lượng và chuỗi giá trị phát triển. Để đạt được các tiêu chí này, chúng tôi đã tăng cường hợp tác chiến lược với những đối tác uy tín để nghiên cứu đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo sự hài hòa trong quy hoạch, tối ưu công năng… đảm bảo yếu tố thân thiện với môi trường và mỹ quan trong các công trình”.

Tập đoàn này cho biết, luôn chủ động nghiên cứu, ứng dụng những vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, giúp khách hàng theo đuổi lối sống xanh, theo xu hướng Smart Citizen của thế giới.

Theo chương trình môi trường Liên hiệp quốc, Kinh tế xanh (Greeen Economic) là khái niệm đã trở nên quen thuộc với các nền kinh tế lớn trên thế giới. Đây là nền kinh tế được phát triển nhằm cải thiện đời sống con người và tài sản xã hội, đồng thời, chú trọng giảm thiểu những hiểm họa môi trường và sự khan hiếm tài nguyên thiên nhiên. 

Không dừng lại ở đó, hiện Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang tích cực nghiên cứu, ứng dụng những vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, tiết giảm chi phí xây dựng, mang đến sản phẩm giá thành phù hợp với khách hàng. Việc áp dụng những công nghệ thông minh cho các dự án tương lai từ an ninh, giao thông, cho đến smart home, năng lượng, sức khoẻ… cung cấp cơ sở để khách hàng có thể theo đuổi lối sống xanh, theo xu hướng Smart Citizen của thế giới là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Tập đoàn Hưng Thịnh lần thứ ba có mặt trong top 10 chủ đầu tư BĐS uy tín

Ngày 27/4/2021, tại Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành BĐS – Xây dựng – Vật liệu xây dựng 2021, Tập đoàn Hưng Thịnh đã được vinh danh ở hạng mục “Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản uy tín 2021” do Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo Vietnamnet bình chọn.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 14
Cúp và giấy chứng nhận “Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản uy tín 2021”.

Ngày 30/11/2021, Ban tổ chức giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2021 đã công bố vinh danh Hưng Thịnh - Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2021, Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Đình Trung được tôn vinh ở hạng mục đặc biệt Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2021.

Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số - Ảnh 15
Chứng nhận và cúp giải thưởng Master Entrepreneur Award 2021 (Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2021) dành cho Chủ tịch Nguyễn Đình Trung. Tập đoàn Hưng Thịnh nhận chứng nhận và cúp giải thưởng Corporate Excellence Category (Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2021).

Trải qua một năm nỗ lực không ngừng, đây là chiến thắng lớn, niềm tự hào đối với Tập đoàn Hưng Thịnh và Chủ tịch Nguyễn Đình Trung khi vượt qua 15 tiêu chí đánh giá của APEA như: có nhiều giá trị kiến tạo và thành tích xuất sắc; liên tục cải thiện và đổi mới; phát triển bền vững, có uy tín trên thị trường; đánh giá kiểm toán tài chính…

Với bề dày kinh nghiệm xuyên suốt gần 20 năm thấu hiểu thị trường bất động sản Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh luôn tạo mọi điều kiện để mang lại giải pháp tốt nhất cho những khách hàng có nhu cầu thật. Hưng Thịnh đã làm được điều này nhờ xây dựng hệ sinh thái tối ưu và bền vững giúp Tập đoàn thích nghi với những thay đổi của thời cuộc, nhanh nhạy nắm bắt xu thế mới, đồng thời củng cố, nâng tầm vị thế, mang đến những giá trị mới - thông minh trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Tập đoàn Hưng Thịnh từ sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của những ngày đầu đến một “đế chế” to lớn như hiện tại, Hưng Thịnh đã đưa nhiều sản phẩm BĐS ra thị trường và phần lớn tập trung ở phân khúc trung bình. Việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư mà còn góp phần đem lại giá trị ngày càng gia tăng cho khách hàng. Năm 2020-2021 là giai đoạn Tập đoàn Hưng Thịnh tập trung chuyển đổi số nhằm hướng đến mục tiêu phát triển Hưng Thịnh trở thành một trong những Tập đoàn bất động sản chuyển đổi số và áp dụng công nghệ tốt nhất Việt Nam.

Nội dung: Huyền Diệu
Thiết kế: Thế Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Hưng Thịnh - Kinh doanh bất động sản trên nền tảng kỹ thuật số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua NetZero? (Bài 1)
Với những nỗ lực của mình nhằm đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050, Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế đánh giá tích cực. Trong đó, ngành giao thông vận tải-một trong những ngành có nguồn phát thải lớn cũng đang nỗ lực trong tiến trình xanh hóa.

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.