Thứ sáu, 19/04/2024 12:22 (GMT+7)
Thứ tư, 22/06/2022 15:00 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Tạp chí Kinh tế Môi trường đang trở thành một trong số các tạp chí chuyên sâu và có uy tín trong lĩnh vực môi trường nói chung và kinh tế môi trường nói riêng.

Ngày 21/6, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022). Buổi lễ nhằm tri ân, ghi nhận những đóng góp của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại Tạp chí.

Tham dự buổi lễ có GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh; GS.TS Hoàng Xuân Cơ; PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; PGS. TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; bà Trần Thị Hồng Ánh, Chánh văn phòng Đảng ủy, Phó Ban tổ chức và Chính sách hội (VUSTA); Nhà báo Nguyễn Tường Quân, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; cùng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 1
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam của Tạp chí Kinh tế Môi trường chụp ảnh lưu niệm.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nền báo chí cách mạng Việt Nam được đặt nền móng đầu tiên từ tờ báo Thanh Niên xuất bản ngày 21/6/1925. Người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam – Nguyễn Ái Quốc là một nhà báo dày dạn kinh nghiệm. Lúc sinh thời, Bác đã căn dặn rằng: "Nhà báo cũng từ nhân dân mà ra, là con em của nhân dân, đi nhiều, biết nhiều nhưng không vì thế mà nói, viết những điều "cao siêu, to tát" làm cho người dân không hiểu hoặc hiểu sai".

Mỗi nhà báo cần thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thấy được trách nhiệm của mình về thông tin, hành nghề phải trung thực, khách quan, thông tin chính xác, không bóp méo hay thổi phồng sự việc là chuẩn mực về chuyên môn. Báo chí có vai trò cực kỳ quan trọng, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, là diễn dần của quần chúng nhân dân, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, là sự gắn kết giữa cơ quan quản lý Nhà nước với nhân dân.

Không những vậy, suốt 97 năm qua, báo chí còn là kênh thông tin tuyên truyền về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội; Đồng thời, báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện và phản ánh kịp thời những vấn đề trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao nhận thức của người dân và định hướng dư luận xã hội, góp phần nâng cao nhận thức của người dân và định hướng dư luận xã hội về các sự kiện, các vấn đề thời sự trong nước và thế giới.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 2
GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh (bìa phải) và PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường chia vui cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí nhân kỉ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, chính thức phát hành số đầu tiên vào ngày 10/7/2006. Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn cập nhật những phương thức làm báo hiện đại, luôn làm mới mình để có thể phụng sự tốt hơn nữa nhu cầu tin tức của độc giả. Tạp chí được bạn đọc đánh giá là cơ quan báo chí uy tín, tin cậy, có bản sắc riêng trong cách tiếp cận thông tin.

Thời gian qua, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học bằng việc phát hành 1 số mỗi tháng Chuyên san khoa học về lĩnh vực kinh tế môi trường. Các chuyên san thu hút nhiều bài viết, bài nghiên cứu của các chuyên gia, nhà khoa học và tác giả trên cả nước.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 3
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường (đứng thứ 3 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Hội đồng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Với những tuyến bài phản biện chất lượng, gây tiếng vang, Tạp chí Kinh tế Môi trường đang trở thành một trong số các tạp chí chuyên sâu và có uy tín trong lĩnh vực môi trường nói chung và kinh tế môi trường nói riêng tại Việt Nam. Các tin tức, hình ảnh và bài viết chuyên sâu không chỉ phản ánh các vấn đề có tính hiện trạng mà còn đưa ra những đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước về các vấn đề môi trường.

Đặc biệt, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam còn phát triển và vận hành mạng xã hội VNGreen Đây là một trong số ít diễn đàn về môi trường tại Việt Nam, thu hút nhiều bài viết, hình ảnh và ý kiến phản biện về các vấn đề môi trường. Ngoài ra, VNGreen cũng là nơi để tất cả độc giả, chuyên gia có thể bày tỏ các quan điểm cá nhân về vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, kinh tế xanh, phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn…. vì một Việt Nam xanh.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 4
PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (thứ 5 từ phải sang) tặng Bằng khen tập thể xuất sắc cho Ban Phóng viên - Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Thời gian vừa qua, trong những chặng đường phát triển, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn ghi nhận sự đóng góp, cống hiến của các tập thể, cá nhân đang công tác tại tòa soạn. Để tri ân, khen thưởng các đóng góp đó, Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của báo chí truyền thông, của những người làm báo.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 5
Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch VIASEE, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường (thứ ba từ phải sang) trao Bằng khen cho những cá nhân, tập thể có tuyến bài xuất sắc.

"Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Ban Biên tập, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Kinh tế Môi trường. 

Trong thời gian tới, tập thể cán bộ, nhân viên của Tạp chí cần nâng cao vai trò, trách nhiệm, đạo đức của người làm báo, tuân thủ các quy định của pháp luật, quy chế Tòa soạn trong quá trình tác nghiệp.

Đồng thời, làm tốt vai trò là cơ quan truyền thông của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, từng bước nỗ lực vượt qua khó khăn đưa Tạp chí Kinh tế Môi trường trở thành cơ quan báo chí có vị thế, vai trò trong làng báo chí cách mạng Việt Nam", PGS.TS Trương Mạnh Tiến chia sẻ.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 6
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường (bìa trái) và Nhà báo Nguyễn Văn Chương - Tổng Thư ký Tạp chí Kinh tế Môi trường (bìa phải) trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2022.

Theo PGS.TS Trương Mạnh Tiến, mới đây Ban Tuyên giáo Trung ương đã lấy Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan báo chí tiêu biểu trong việc đưa tin theo đúng tôn chỉ mục đích. Tạp chí đã thông tin nhanh chóng, kịp thời những vấn đề mang tính thời sự liên quan đến vấn đề môi trường, góp phần truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, đặc biệt là những thông điệp về bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh.

"Đây là niềm vinh dự, là sự ghi nhận những cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí. Đây cũng là động lực to lớn để tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí cố gắng, phát huy vai trò nòng cốt trong việc đưa tin, lan tỏa các chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác môi trường và bảo vệ môi trường đến với độc giả cả nước", Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường khẳng định.

Sự phát triển của Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn có sự đồng hành đến từ các doanh nghiệp. Trong đó có các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm tới hoạt động bảo vệ môi trường.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp đã gửi lời cảm ơn đến các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Kinh tế Môi trường đã luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp. Tạp chí đã thông tin kịp thời chủ chương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước, giúp doanh nghiệp nắm bắt, định hướng phát triển một cách đúng đắn, rõ ràng.

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .