Thứ năm, 25/04/2024 01:02 (GMT+7)
Thứ ba, 12/07/2022 07:00 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường đồng hành cùng các cuộc thi môi trường

Theo dõi KTMT trên

Tiếp nối những thành công từ cuộc thi PlasPics Hunter, Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ bảo trợ truyền thông cho cuộc thi PlastiNovation - "Cuộc thi tìm kiếm mô hình kinh doanh về giảm nhựa".

Mới đây, Cuộc thi PlasPics Hunter – Thợ săn ảnh nhựa vừa kết thúc tốt đẹp. Nhiều bức ảnh với những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường chống ô nhiễm trắng đã được tôn vinh và lan tỏa đến cộng đồng. Thông qua cuộc thi, ô nhiễm trắng và tầm nguy hiểm của ô nhiễm trắng được lan tỏa đến nhiều người, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh.

Tạp chí Kinh tế Môi trường đồng hành cùng các cuộc thi môi trường - Ảnh 1
Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi PlasPics Hunter - Thợ săn ảnh nhựa.

Trong cuộc thi, 1 giải nhất đã được trao cho tác phẩm Người thầm lặng (tác giả Nguyễn Mạnh Cường); 2 giải nhì thuộc về các tác phẩm: Cục bông và Chai nhựa (tác giả Đinh Trần Phương Toàn), tác phẩm: Biển cạn (tác giả Hoàng Ngân Hạnh); 2 giải ba thuộc về các tác phẩm Dùng 1 lần phân hủy 1000 năm (tác giả Trần Thị Dương Thanh), tác phẩm Ranh giới (tác giả Tôn Thất Minh Thông); kèm với đó là 5 giải khuyến kích và 1 giải yêu thích. Các tác phẩm, tác giả đã lần lượt được xướng tên và vinh danh tại lễ trao giải.

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa các dự án “Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương” (LSPP) thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh (GreenHub), nối tiếp thành công của cuộc thi ảnh PlasPics Hunter – Thợ săn ảnh nhựa, ban tổ chức tiếp tục phát động cuộc thi PlastiNovation – “Cuộc thi tìm kiếm, hỗ trợ mô hình kinh doanh về giảm nhựa”.

Tạp chí Kinh tế Môi trường đồng hành cùng các cuộc thi môi trường - Ảnh 2
Lễ phát động cuộc thi PlastiNovation - "Cuộc thi tìm kiếm mô hình kinh doanh giảm thiểu rác thải nhựa".

PlastiNovation là cuộc thi hướng tới thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn, thuộc khuôn khổ dự án LSPP – dự án “Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương” (Local Solutions for Plastic Poppulation) được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh GreenHub, Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại (Học viện Ngoại giao) cùng 3 đơn vị đối tác (ISPONRE, HUPH-VOHUN, GIMASYS). Cuộc thi được diễn ra trong vòng 2 tháng và kết thúc vào ngày 31/8/2022. Top 3 dự án trong cuộc thi sẽ nhận được các gói hỗ trợ đào tạo cùng sự đồng hành từ phía các chuyên gia với giá trị lên đến 17.000 USD. Đặc biệt, dự án quán quân trong cuộc thi sẽ có thể nhận được giải thưởng lên đến 10.000 USD.

Tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh GreenHub nói riêng và ban tổ chức cuộc thi PlasPics Hunter nói chung, Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông cho cuộc thi này.

Từ những thành công của cuộc thi PlasPics Hunter – Thợ săn ảnh nhựa, với sự phối kết hợp tổ chức môi trường, PlastiNovation hứa hẹn mang đến nhiều giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Với hy vọng góp phần lan tỏa thông điệp sống xanh, bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn sẵn sàng đồng hành cùng các cuộc thi môi trường trên cả nước.

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường đồng hành cùng các cuộc thi môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới