Chủ nhật, 05/05/2024 13:22 (GMT+7)
Thứ tư, 07/06/2023 13:14 (GMT+7)

Tăng trưởng kinh tế lập kỳ tích, bất động sản Hậu Giang thăng hạng trên bản đồ đầu tư

Theo dõi KTMT trên

Nửa đầu năm 2023, kinh tế thế giới có nhiều bất định, khó lường, ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế trong nước. Trong bối cảnh đó, kinh tế tỉnh Hậu Giang đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ, tạo thế và lực cho địa phương phát triển bền vững.

Liên tục dẫn đầu cả nước về tốc độ phát triển kinh tế

Trong những tháng đầu năm 2023, bối cảnh kinh tế quốc gia đang đối mặt với nhiều thách thức. Các ngành kinh tế đều đang chống chọi với thực trạng lực cầu suy giảm. Rủi ro, bất ổn đan xen, các chính sách điều hành kinh tế vĩ mô liên tục được ban hành. Lạm phát hay suy thoái kinh tế là những chủ đề xuất hiện thường xuyên xuất hiện trên các diễn đàn lớn.

Trong bối cảnh đó, tăng trưởng kinh tế Hậu Giang liên tục lập kỳ tích. Theo kết quả của Tổng cục thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, Hậu Giang dẫn đầu cả nước về tốc độ phát triển kinh tế, một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, GRDP 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Hậu Giang đạt 14,21%, dẫn đầu khu vực vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đứng đầu cả nước; trong đó, khu vực công nghiệp và xây dựng đạt 34,97%; khu vực dịch vụ đạt 7,73%; khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 4,19%.

Tăng trưởng kinh tế lập kỳ tích, bất động sản Hậu Giang thăng hạng trên bản đồ đầu tư - Ảnh 1
GRDP 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Hậu Giang đạt 14,21% dẫn đầu cả nước.Ảnh minh họa

Lý giải về kết quả phát triển ấn tượng của tỉnh Hậu Giang, các chuyên gia kinh tế nhận định, địa phương này hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết để đạt được sự chuyển mình rõ nét. 

Thứ nhất, vị trí địa lý thuận lợi, ngay trung tâm của vùng ĐBSCL, là giao điểm của hai tuyến cao tốc lớn nhất Tây Nam Bộ. Hơn 100 km đường cao tốc được quy hoạch đi qua địa bàn tỉnh, chiếm gần 20% số km được quy hoạch ở ĐBSCL (554km). Hạ tầng đi trước là tiền đề để hầu hết các ngành kinh tế phát triển và thu hút vốn đầu tư.

Tăng trưởng kinh tế lập kỳ tích, bất động sản Hậu Giang thăng hạng trên bản đồ đầu tư - Ảnh 2
Hậu Giang được đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông với số vốn đầu hàng nghìn tỷ đồng. Ảnh minh họa

Thứ hai, cơ cấu kinh tế đa dạng, Hậu Giang không chỉ tập trung vào một ngành công nghiệp hay nông nghiệp mà còn có sự đa dạng hóa trong các lĩnh vực như xây dựng, dịch vụ, năng lượng sạch, logistics, du lịch,... phát triển một cách đồng bộ và sôi động.

Thứ ba, môi trường đầu tư thông thoáng. Trong thu hút đầu tư, Hậu Giang luôn nêu cao khẩu hiệu hành động "2 nhanh" (nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh thủ tục đầu tư), "3 tốt" (cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt) và những cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Với những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, trong quý 1 năm nay, tỉnh đã thu hút hơn 170 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và trên 631 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài.

Tăng trưởng kinh tế lập kỳ tích, bất động sản Hậu Giang thăng hạng trên bản đồ đầu tư - Ảnh 3

Hậu Giang có nhiều hoạt động vui chơi giải trí cộng đồng thu hút du khách gần xa. (Ảnh: Chợ đêm Bến Thành Asia tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang)

Hiển nhiên, một khu vực có nền kinh tế phát triển sẽ kéo theo đà tăng trưởng của bất động sản; đặc biệt với địa phương đang được đầu tư hạ tầng giao thông, kinh tế phát triển đa ngành như Hậu Giang sẽ thu hút lượng lớn người lao động “hồi hương” cũng như giới chuyên gia, quản lý cấp cao, hình thành nhu cầu nhà ở và tiện ích sống đẳng cấp, tạo động lực quan trọng thúc đẩy bất động sản tăng tốc.

Bất động sản Hậu Giang hội tụ các điều kiện cần và đủ để phát triển

Trước những kết quả ấn tượng về phát triển kinh tế, Hậu Giang từng bước trở thành “tọa độ vàng" thu hút đầu tư, nổi bật như thành phố Vị Thanh, thành phố Ngã Bảy, huyện Châu Thành,... Trong đó thành phố Vị Thanh có mức độ quan tâm gia tăng đáng kể (tăng 14%) so với giai đoạn Quý I năm 2023 (theo batdongsan.com.vn).

Theo anh Nguyễn Tuấn Dương (55 tuổi, thành phố Cần Thơ) cho biết  “Hậu Giang tuy có diện tích nhỏ, nhưng những năm gần đây liên tục có sự phát triển đáng kinh ngạc. Theo dõi thị trường BĐS Hậu Giang từ những năm 2019, tôi đánh giá cao tiềm năng của tỉnh này.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa trên lợi thế tự nhiên của tỉnh thì đây mới là “điều kiện cần"; đến khi loạt các chỉ số về kinh tế, thu hút đầu tư, hạ tầng giao thông đều ghi nhận tín hiệu tích cực chính là “điều kiện đủ" để tôi đầu tư tại Hậu Giang".

Tăng trưởng kinh tế lập kỳ tích, bất động sản Hậu Giang thăng hạng trên bản đồ đầu tư - Ảnh 4
Dự án khu đô thịCát Tường Western Pearl đón nhận sự quan tâm của cả người mua ở thực và nhà đầu tư

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, tôi vẫn ưu tiên lựa chọn những sản phẩm bất động sản được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, pháp lý minh bạch, đã có sổ riêng là điểm cộng, xây dựng hoàn thiện tại vị trí tiềm năng”, anh Dương chia sẻ thêm.

Tìm hiểu về Cát Tường Western Pearl (Thành phố Vị Thanh) tôi nhận thấy được tiềm năng của dự án này, đặc biệt là chính sách bán hàng mang tính đột phá. Với phương thức thanh toán trả góp trong vòng 48 tháng miễn lãi, giúp tôi giảm bớt áp lực tài chính trong bối cảnh lãi suất chưa ổn định”, anh Dương chia sẻ thêm.

Tăng trưởng kinh tế lập kỳ tích, bất động sản Hậu Giang thăng hạng trên bản đồ đầu tư - Ảnh 5
Dãy nhà phố Cát Tường Western Pearl thu hút nhiều cư dân đến kinh doanh, sinh sống

Được biết dự án Cát Tường Western Pearl toạ lạc trung tâm hành chính thành phố Vị Thanh, sở hữu hạ tầng hoàn thiện, pháp lý minh bạch, cùng các công trình tiện ích đẳng cấp như: khu kinh tế đêm, công viên kỳ quan cổ đại…. Bên cạnh đó, đơn vị phát triển dự án Cát Tường Land còn đưa ra các hỗ trợ mang tính thiết thực về mặt tài chính. Cụ thể trong tháng 6 này, khách hàng giao dịch Cát Tường Western Pearl sẽ được nhận ngay xe Honda Sh125i hoặc sổ tiết kiệm 100 triệu đồng cùng mức chiết khấu đến 33%, ngoài ra khách hàng tại Tây Nam Bộ còn được nhận thêm 5 chỉ vàng SJC, tổng mức ưu đãi của mỗi sản phẩm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng hoàn thiện, tăng trưởng kinh tế vượt bậc và hệ thống giao thông hoàn thiện hiện đang là động lực tăng trưởng bất động sản tại Hậu Giang, với mặt bằng giá mới đang nhanh chóng được thiết lập tại địa phương, thời điểm hiện tại được giới chuyên gia đánh giá là thời cơ tốt để đi trước, đón đầu tiềm năng tăng trưởng của bất động sản nơi đây.

Minh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Tăng trưởng kinh tế lập kỳ tích, bất động sản Hậu Giang thăng hạng trên bản đồ đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới