Thứ tư, 24/04/2024 10:22 (GMT+7)
Thứ năm, 20/02/2020 07:30 (GMT+7)

Tăng cường công tác trồng rừng trên cát ở các địa phương

Theo dõi KTMT trên

Bảo vệ và phát triển rừng trên cát đã góp phần tạo lập được hệ thống rừng bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, giảm nhẹ những tác động của thiên tai, chống xói mòn, rửa trôi đất, điều tiết nguồn nước.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có bờ biển trải dài và hình thành nên vùng đất cát rộng lớn, phân bố trên địa bàn 18 xã thuộc 5 huyện, thị xã là: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Vang và Phú Lộc. Thực hiện quy hoạch phát triển rừng ven biển đầm phá tỉnh Thừa Thiên - Huế, thời gian qua tỉnh đã triển khai trồng 255 hecta rừng trồng trên cát, trong đó huyện Phong Điền trồng được hơn 100 hecta.

Tăng cường công tác trồng rừng trên cát ở các địa phương - Ảnh 1
Rừng trồng trên cát tại xã Điền Lộc đã góp phần hình thành hệ sinh thái, hạn chế tình trạng cát bay, xói mòn.

Tại diện tích rừng trồng trên cát xã Điền Hòa (40 hecta), Điền Lộc (13 hecta) huyện Phong Điền cho thấy, hầu hết diện tích rừng phát triển tốt. Từ vùng đất cát hoang mạc, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi cát bay, xói mòn, thì giờ đây, các diện tích rừng trồng được đã hình thành vành đai chắn gió, góp phần hạn chế tình trạng cát bay, xói mòn.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá cao những thành quả đã đạt được của các đơn vị trong thời gian vừa qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc bảo vệ và phát triển rừng trên cát đã góp phần tạo lập được hệ thống rừng bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, giảm nhẹ những tác động của thiên tai, chống xói mòn, rửa trôi đất, điều tiết nguồn nước.

Tăng cường công tác trồng rừng trên cát ở các địa phương - Ảnh 2
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế kiểm tra thực tế công tác trồng rừng trên cát.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với Chi cục kiểm lâm tỉnh tiếp tục mở rộng, triển khai trồng rừng trên cát nhằm cải tạo đất, cải tạo môi trường sinh thái và hạn chế những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ rừng cũng như nghiên cứu, thực hiện các mô hình giúp người dân hưởng lợi từ rừng.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường công tác trồng rừng trên cát ở các địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.