Thứ sáu, 29/03/2024 21:21 (GMT+7)
Thứ hai, 09/08/2021 10:23 (GMT+7)

Tạm dừng tất cả chuyến bay chở khách kết nối TP.HCM và Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Đến thời điểm hiện tại, cả 5 đường bay còn lại kết nối TP.HCM với các tỉnh thành (bao gồm: Hà Nội, Phù Cát, Đà Lạt, Cam Ranh và Đà Nẵng) đều sẽ được yêu cầu tạm dừng khai thác. Tuy nhiên, chưa có thông báo về thời điểm cụ thể bắt đầu áp dụng yêu cầu này.

Cục Hàng không mới đây vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT. Theo đó, cho phép dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nói chung và đường bay TP.HCM - Hà Nội nói riêng.

Đề xuất trên được đưa ra nhằm tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm kiểm soát hoạt động khai thác chuyến bay thương mại và di biến động, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành.

Tạm dừng tất cả chuyến bay chở khách kết nối TP.HCM và Hà Nội - Ảnh 1
Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách trên đường bay TP.HCM - Hà Nội. (Ảnh: VNA)

Như vậy, cả 5 đường bay còn lại nối TP.HCM với các tỉnh thành gồm Hà Nội, Phù Cát, Đà Lạt, Cam Ranh và Đà Nẵng đều sẽ được yêu cầu tạm dừng khai thác. Nhà chức trách hàng không chưa nêu rõ thời điểm cụ thể bắt đầu áp dụng yêu cầu này.

Cục Hàng không cũng nêu rõ chỉ ưu tiên chuyến bay phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Trường hợp cần thiết phải di chuyển, địa phương có người di chuyển phải thống nhất với địa phương nơi đến (của chuyến bay) và địa phương tiếp nhận (nếu khác với địa phương đến của chuyến bay) để kịp thời đón và tiếp nhận ngay tại sân bay, thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Trước đó, do ảnh hưởng dịch Covid-19 và theo đề nghị của các địa phương, từ ngày 22/7 Bộ GTVT cho dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại.

Với đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại khai thác tối đa 2 chuyến khứ hồi chở khách/ngày, giao Vietnam Airlines thực hiện. Mặc dù vậy, từ ngày 22/7 tới nay, Vietnam Airlines chỉ thực hiện được 1 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất ra Hà Nội, do Hà Nội chưa bố trí được chỗ cách ly tập trung.

Cũng theo yêu cầu của Cục Hàng không, xuất phát từ đề nghị của UBND tỉnh Đắk Lắk, đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột sẽ tạm dừng khai thác từ 0h ngày 5/8 trong thời gian Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội.

Trước khi tạm dừng khai thác, các đường bay còn lại nối TP.HCM và 5 tỉnh thành hoạt động với tần suất khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày, riêng đường bay TP.HCM - Hà Nội khai thác tối đa 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Theo thống kê, trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế, trên đường bay TP.HCM - Hà Nội, lượng khách vận chuyển hàng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ. Trong đó, khách từ TP.HCM ra Hà Nội chỉ đạt 800 - 1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200 - 400 khách mỗi ngày.

Đối với các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ đề nghị hãng hàng không lập kế hoạch báo cáo Cục Hàng không xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. Các chuyến bay không thường lệ khác theo yêu cầu và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng tất cả chuyến bay chở khách kết nối TP.HCM và Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.