Thứ sáu, 18/10/2024 12:18 (GMT+7)
Thứ năm, 05/08/2021 18:08 (GMT+7)

Chỉ còn 5 đường bay nội địa kết nối với TP.HCM được khai thác

Theo dõi KTMT trên

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, hiện chỉ còn 5 đường bay nội địa giữa kết nối TP.HCM và các tỉnh thành còn hoạt động với tần suất rất thấp.

Bộ GTVT mới đây thống nhất với chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM - Buôn Ma Thuột và ngược lại do ảnh hưởng dịch Covid-19, theo đề xuất của UBND tỉnh Đắk Lắk. Hiện khách bay từ TP.HCM chỉ còn 5 lựa chọn bay nội địa gồm Hà Nội, Phù Cát, Đà Lạt, Cam Ranh và Đà Nẵng. 

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ Tân Sơn Nhất - Buôn Ma Thuột và ngược lại từ 0h ngày 5/8 đến khi có thông báo mới.

Chỉ còn 5 đường bay nội địa kết nối với TP.HCM được khai thác - Ảnh 1
Tạm dừng các chuyến bay chở khách từ Tân Sơn Nhất - Buôn Ma Thuột và ngược lại từ ngày 5/8 đến khi có thông báo mới. (Ảnh: Báo Chính phủ)

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế; chủ trì, phối hợp Cục Y tế GTVT và các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Đắk Lắk theo dõi tình hình dịch để điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi/đến tỉnh Đắk Lắk kịp thời.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Cảnh, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, nguy cơ xâm nhập và bùng phát tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk rất cao. Đến nay, trên toàn tỉnh ghi nhận hơn 200 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 với nguồn lây bệnh được xác định chủ yếu từ TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Trước khi tạm dừng khai thác, đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột được khai thác hạn chế với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay còn lại nối TP.HCM và 5 tỉnh thành cũng hoạt động với tần suất tương tự, riêng đường bay TP.HCM - Hà Nội khai thác tối đa 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Để chủ động phòng, chống dịch, tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo cơ quan chuyên môn thông báo tạm dừng các tuyến vận tải hành khách bằng đường bộ từ TP.HCM đến tỉnh Đắk Lắk và ngược lại.

Tuy nhiên, việc vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông qua sân bay Buôn Ma Thuột trước ngày 5/8 vẫn hoạt động với tần suất bay 1 chuyến/ngày, làm ảnh hưởng đến việc kiểm soát, phòng chống dịch tại địa phương. Để hỗ trợ địa phương thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát dịch, UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Bộ GTVT tạm dừng chuyến bay thương mại từ TP.HCM đến sân bay Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, số liệu thống kê cho thấy, trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế, trên đường bay TP.HCM - Hà Nội, lượng khách vận chuyển hàng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ. Trong đó, khách từ TP.HCM ra Hà Nội chỉ đạt 800 - 1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200 - 400 khách mỗi ngày.

Đối với các chuyến bay chuyên chở hàng hóa thực hiện không hạn chế. Các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ đề nghị hãng hàng không lập kế hoạch báo cáo Cục Hàng không xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. Các chuyến bay không thường lệ khác theo yêu cầu và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Thùy Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chỉ còn 5 đường bay nội địa kết nối với TP.HCM được khai thác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

CHỐNG LÃNG PHÍ
Trân trọng giới thiệu bài viết "CHỐNG LÃNG PHÍ" của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Chân dung Tân Tổng giám đốc 41 tuổi của Vietinbank
Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Trần Mạnh Trung làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng thời bầu giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng này.