Thứ sáu, 29/03/2024 04:42 (GMT+7)
Thứ năm, 24/02/2022 08:27 (GMT+7)

Tại Nhật Bản, Coca-Cola ra mắt máy bán nước không dùng chai lọ

Theo dõi KTMT trên

Coca-Cola có chi nhánh Nhật Bản vừa cho ra mắt loại máy bán nước tự động không sử dụng chai lọ mà thay vào đó, khách hàng sẽ tự mang chai đến và mua nước nhằm nỗ lực cắt giảm rác thải nhựa toàn cầu.

Với loại máy bán nước độc đáo trên đang được lắp đặt thử nghiệm tại công viên giải trí Universal Studios Japan tại Osaka. Hiện máy cung cấp 2 loại nước có ga, đồng thời cũng bán cả nước lọc ở nhiệt độ nóng, lạnh và cả ở nhiệt độ phòng.

Đồng thời máy bán nước tự động không sử dụng chai hiện cũng đã được lắp đặt tại các nhà ăn cho nhân viên của hãng sản xuất bình cách nhiệt Tiger Corp. Trong năm 2025, Coca-Cola Nhật Bản đang đặt mục tiêu lắp đặt khoảng 500 chiếc máy tương tự trên phạm vi khắp cả nước.

Tại Nhật Bản, Coca-Cola ra mắt máy bán nước không dùng chai lọ - Ảnh 1
Máy bán nước không sử dụng chai lọ tại Nhật Bản. (Ảnh: Coca-Cola)

Máy cũng bán cả các loại chai có thể tái sử dụng đi kèm theo đồ uống ngoài việc bán các loại nước trên. Đồng thời, máy còn có tính năng rửa chai nước cũng như cốc giữ nhiệt cho khách hàng trước khi mua nước.

Mặt khác, công ty cho biết có thể sử dụng nhiều loại nước hơn để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên do vấn đề giữ gìn vệ sinh máy, các loại nước ngọt chứa nhiều đường sẽ không được sử dụng tại các máy bán nước trên.

Với sáng kiến mang tính bền vững này được Coca-Cola đưa ra ở Nhật Bản, một quốc gia mà máy bán hàng tự động vô cùng phổ biến và các sản phẩm nước ngọt đóng lon mua từ đây chiếm tới 6% tổng số rác thải nhựa được thải ra. Nó cũng là một phần của xu hướng đang rất phổ biến trên thế giới với cái tên BYOB - Bring Your Own Bottle - khi khách hàng được khuyến khích tự mang cốc và chai đựng đồ uống của mình khi đi mua tại bất cứ đâu.

Coca-Cola vào năm 2019 cũng từng thử nghiệm dự án BYOB tại một số địa điểm trường học và các viện nghiên cứu ở Mỹ với chương trình Dasani PureFill. Cụ thể, khách hàng có thể tự mang bình uống nước cá nhân của mình đến và lấy nước lọc miễn phí tại các máy cấp nước PureFill của Dasani. Khách hàng cũng có thể lựa chọn các mùi vị khác nhau không tạo thêm calories cho nước của mình với một mức giá thân thiện như vị berry, chanh, cherry đen và một số vị khác.

Hiện Coca-Cola đang là nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới và đồng thời cũng là một trong những nguồn xả rác thải nhựa chính ra đại dương. Số lượng rác thải nhựa của tập đoàn được tìm thấy trên các bãi biển nhiều hơn của bất cứ nhãn hàng nào khác trên thế giới. Do sự cấp thiết của các nỗ lực bảo vệ môi trường, Coca-Cola đã cam kết sử dụng 25% bao bì có thể tái sử dụng trên toàn cầu trong năm 2030.

Các tập đoàn sản xuất nước giải khát khác ngoài Coca-Cola cũng đang có những động thái tương tự nhằm nâng cao nỗ lực bảo vệ môi trường. Các chuỗi cà phê lớn như Starbucks và Tully cũng đều cung cấp các lựa chọn giảm giá cho những khách hàng tự mang cốc hoặc bình chứa của mình đến khi mua cà phê tại nơi này.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tại Nhật Bản, Coca-Cola ra mắt máy bán nước không dùng chai lọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.