Chủ nhật, 28/04/2024 15:27 (GMT+7)
Thứ ba, 26/03/2024 17:36 (GMT+7)

'Ngày Sách và Văn hóa đọc' lần I: Nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững

Theo dõi KTMT trên

Sự kiện “Ngày Sách và Văn hóa đọc” lần 1/2024 do Công ty TYMBook & Media; Trường Cao đẳng Hoa Sen và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – CN Bình Tân phối hợp tổ chức đã khai mạc sáng 26/3.

Phát biểu tại sự kiện “Ngày Sách và Văn hóa đọc” lần 1/2024, thầy Trần Mạnh Thành – Hiệu trưởng Trường CĐ Hoa Sen cho biết: Sinh thời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Không có gì thay thế được văn hóa đọc”.

Văn hóa đọc sách vừa giúp phát triển trí tuệ cảm xúc, vừa giúp mở rộng vốn từ vựng, nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ, giúp chúng ta tinh tế hơn trong việc ứng xử hàng ngày.

Hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của Sách và Văn hóa đọc, Trường Cao đẳng nghề Hoa Sen quyết định tổ chức “Hội sách và Văn hóa đọc” lần 1/2024 với mục đích làm cho Văn hóa đọc sách, ngày càng lan tỏa sâu rộng và xem đó không chỉ là một hành vi văn hóa cao đẹp, mà còn là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

'Ngày Sách và Văn hóa đọc' lần I: Nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững - Ảnh 1

Thầy cũng cho rằng giao tiếp chính là cầu nối, giúp chúng ta gắn kết các mối quan hệ trong học tập, công việc và trong cuộc sống. Từ xa xưa, ông bà mình có câu: “Lời nói chẳng mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” để minh chứng cho tầm quan trọng của giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Hiểu được tầm quan trọng của việc giao tiếp và phát triển thành kỹ năng đối với học sinh – sinh viên, các bạn trẻ đang trên hành trình vào đời, Trường HSC đã mời đến đây hai vị khách mời đặc biệt là Đặng Thiên Phong và Nhà báo Mị Dung để chia sẻ với các bạn học sinh sinh viên về chủ đề này.

'Ngày Sách và Văn hóa đọc' lần I: Nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững - Ảnh 2

Nhà văn - MC Thiên Phong gợi ý hai “bí kíp” để giao tiếp trước công chúng hiệu quả: “Hãy nhìn vào mắt nhau thay vì bị xao nhãng bởi các yếu tố gây nhiễu như điện thoại, trò chơi điện tử.”

Qua trò chơi nhìn vào mắt đối phương trong 30s, các bạn thích thú khi nhận ra mình có thể kết nối với người khác tốt hơn. Ngoài ra có thể dùng lời chào như một phần mở bài thật tốt cho đoạn hội thoại của các bạn.

'Ngày Sách và Văn hóa đọc' lần I: Nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững - Ảnh 3

Cũng tại sự kiện lần này, Nhà báo, Nhà văn Mị Dung chia sẻ câu nói của nhà văn Pháp La Ro sơ phu cô: "“Một quyển sách tốt là một người bạn hiền”. Vì vậy, nếu bạn biết đọc và chọn lọc sách ngay từ bây giờ bạn sẽ có nhiều bạn hiền hơn người khác”

Chia sẻ tại sự kiện Cô Lê Thị Thúy Hà – Đại diện Công ty TYMBook & Media cho rằng: Kỹ năng giao tiếp giúp bạn định vị được thương hiệu cá nhân, giao tiếp tốt – hiệu quả sẽ giúp chúng ta dễ dàng kết nối những cơ hội phát triển thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Để có kỹ năng giao tiếp tốt không dừng ở việc đi học các lớp kỹ năng mà còn thông qua việc đọc sách, báo để tăng vốn từ, tăng tính linh hoạt trong giải quyết tình huống, rút ra được những bài học kinh nghiệm từ tác giả,…

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 26/3 – 28/3 thu hút hơn 100 học sinh-sinh viên Trường Cao đẳng Hoa Sen tham dự.     

Bạn đang đọc bài viết 'Ngày Sách và Văn hóa đọc' lần I: Nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới