Thứ năm, 28/03/2024 18:23 (GMT+7)
Thứ năm, 23/05/2019 11:30 (GMT+7)

Sony chính thức rút mảng smartphone tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác

Theo dõi KTMT trên

Mảng di động của Sony liên tiếp thua lỗ trong mấy năm gần đây trước sự cạnh tranh khốc liệt từ Samsung và hàng loạt thương hiệu đến từ Trung Quốc. Chính vì vậy công ty Nhật Bản đã lên kế hoạch cắt giảm mảng smartphone.

Năm ngoái, ông Kenichiro Yoshida đã đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Sony và cho biết trong thời gian tới sẽ chuyển sang lĩnh vực mới, công ty Nhật Bản cũng cho biết sẽ thu hẹp hoạt động kinh doanh smartphone của mình.

Sony chính thức rút mảng smartphone tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác - Ảnh 1
Sony rút khỏi thị trường smartphone ở nhiều khu vực

Trong buổi gặp mặt các nhà đầu tư gần đây, Sony đã chia sẻ về kế hoạch sẽ rút khỏi hoặc ít tập trung vào mảng smartphone các thị trường gồm châu Phi, Úc, Canada, Ấn Độ, Mỹ La-tin, Trung Đông và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Sony Mobile sẽ chỉ tập trung kinh doanh tại 4 khu vực chính là châu Âu, Hồng Kông, Nhật Bản và Đài Loan.

Sony chính thức rút mảng smartphone tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác - Ảnh 2

Việc cắt giảm mảng kinh doanh điện thoại của Sony cũng sẽ ảnh hưởng đến công việc một nửa nhân viên mảng di động của công ty. Trong thời gian từ nay đến tháng 3/2020, từ con số 4.000 hiện tại sẽ bị cắt giảm xuống còn 2.000 nhân viên.

Sony cũng lên kế hoạch hợp nhất bộ phận di động với các bộ phận khác bao gồm máy ảnh, TV và âm thanh và được gọi chung là Sản phẩm và Giải pháp Điện tử.

Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết Sony chính thức rút mảng smartphone tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.