Thứ sáu, 29/03/2024 16:15 (GMT+7)
Chủ nhật, 14/07/2019 17:09 (GMT+7)

Sông Tô Lịch xuất hiện nhiều xác cá chết, bốc mùi hôi thối

Theo dõi KTMT trên

Nước sông Tô Lịch chuyển sang màu đen, xuất hiện nhiều xác cá chết và có mùi hôi thối sau khi dừng xả nước từ hồ Tây.

Trong ngày 9 và 10/7, Công ty Thoát nước Hà Nội đã mở cửa xả hồ Tây trên phố Trích Sài để điều tiết, cấp hơn 1 triệu m3 nước cho sông Tô Lịch. Nhờ có lượng nước này, sông Tô Lịch trở nên xanh trong và không còn mùi như trước. Tuy nhiên, đến ngày 13/7, sau khi ngừng xả nước, sông Tô Lịch lại chuyển màu đen và có mùi hôi thối.

Anh Trương Quang Tùng - một người dân sống gần khu vực sông Tô Lịch đoạn qua ngõ 2 Hoàng Quốc Việt cho biết, anh thường xuyên theo dõi sự biến đổi của sông Tô Lịch trong mấy ngày qua. Nước sông đã chuyển màu đen khi dừng xả nước ở hồ Tây. Hiện tại, xuất hiện nhiều xác cá chết nổi trên mặt sông. Nước từ hệ thống cống thải dọc 2 bên bờ sông vẫn được xả ra, kèm theo đó là việc xả nước hồ Tây cũng cuốn theo nhiều rác rưởi vào sông Tô Lịch. Đặc biệt, mùi hôi thối của dòng sông đã quay trở lại.

Theo ghi nhận của Kinh tế Môi trường vào sáng 14/7, nước sông Tô Lịch vẫn một màu đen kịt và có mùi hôi thối. Xác cá chết xuất hiện khắp dòng sông cùng váng đen lớn khiến cho mùi của sông Tô Lịch càng trở nên khó chịu.

Theo PGS. TS Trần Hồng Côn (Khoa Hóa, ĐH Khoa học Tự nhiên), sau khi hết 1 triệu m3 nước hồ Tây, sông Tô Lịch sẽ trở về như cũ. Bởi lẽ, sông Tô Lịch không có nguồn nước liên tục từ hồ Tây xả ra. Nếu có nước lưu thông thì mới tốt. Còn ở đây, có nước thì xả, không có lại ngưng nên không có tác dụng gì với vấn đề ô nhiễm của sông Tô Lịch.

Sông Tô Lịch xuất hiện nhiều xác cá chết, bốc mùi hôi thối - Ảnh 1
Nước sông Tô Lịch rút cạn, chuyển sang màu đen kịt.
Sông Tô Lịch xuất hiện nhiều xác cá chết, bốc mùi hôi thối - Ảnh 2
Nhiều xác cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt sông.
Sông Tô Lịch xuất hiện nhiều xác cá chết, bốc mùi hôi thối - Ảnh 3
Theo người dân tại đây, có thể cá ở hồ Tây chết theo nước dạt về sông Tô Lịch hoặc cá sống từ hồ Tây về sông Tô Lịch và sau đó chết.
Sông Tô Lịch xuất hiện nhiều xác cá chết, bốc mùi hôi thối - Ảnh 4
Cá chết mắc vào lưới chắn rác tại đoạn sông Tô Lịch qua ngõ 2 Hoàng Quốc Việt.
Sông Tô Lịch xuất hiện nhiều xác cá chết, bốc mùi hôi thối - Ảnh 5
Hệ thống máy lọc nước nano đặt ở sông Tô Lịch vẫn hoạt động bình thường, thế nhưng nước sông màu vẫn đen, bốc mùi thối và cá chết hàng loạt.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Sông Tô Lịch xuất hiện nhiều xác cá chết, bốc mùi hôi thối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.