Thứ sáu, 29/03/2024 16:34 (GMT+7)
Thứ ba, 09/07/2019 06:00 (GMT+7)

Đại biểu HĐND TP Hà Nội: Cần bổ cập nước để giảm ô nhiễm sông Tô Lịch

Theo dõi KTMT trên

Đại biểu HĐND TP Hà Nội cho rằng, trước hết cần bổ cập nước cho sông Tô Lịch để giảm ô nhiễm trước mắt cũng như lâu dài.

Sáng 8/7, tại Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội, ông Dương Đức Tuấn - Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm cho hay, vừa qua, UBND TP đã có chủ trương tìm giải pháp mới trong xử lý ô nhiễm sông hồ, đây là dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, việc này còn rất phức tạp, đòi hỏi sự tập trung chương trình, kế hoạch, nguồn lực.

"Đề nghị TP nghiên cứu các giải pháp mang tính bền vững. Cụ thể, có thể xem xét khả năng cống hóa một số sông có tính chất kênh mương thoát nước như sông Tô Lịch hay sông Kim Ngưu. Điều này, giảm thiểu xả thải, góp phần tăng không gian công cộng, hạ tầng giao thông, và cây xanh…" - ông Tuấn đề nghị.

Đại biểu HĐND TP Hà Nội: Cần bổ cập nước để giảm ô nhiễm sông Tô Lịch - Ảnh 1
Sông Tô Lịch đang bị ô nhiễm nặng. Ảnh: VNN

Trong khi đó, đại biểu Nguyễn Minh Đức (tổ Thanh Xuân) nhấn mạnh, trước hết cần bổ cập nước cho dòng sông để có nước lưu thông, giảm ô nhiễm trước mắt cũng như lâu dài.

Ngoài ra, đại biểu quận Thanh Xuân còn cho rằng, ý tưởng bê tông hoá dòng sông là không nên vì đây còn là câu chuyện của địa lý, phong thuỷ và tâm linh. Qua đó, ông Đức đề nghị thành phố trước mắt bổ cập nước cho sông Tô Lịch chảy sẽ giải quyết phần lớn ô nhiễm.

Trước đó, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và người dân Thủ đô trước kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, cử tri và người dân Thủ đô hầu hết phấn khởi trước những kết quả toàn diện về kinh tế, xã hội của TP trong 6 tháng đầu năm 2019; kinh tế tiếp tục phát triển ấn tượng; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện…

Tuy nhiên, cử tri và người dân Thủ đô vẫn còn băn khoăn, lo lắng về một số vấn đề như: An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ; mật độ dân cư tăng quá nhanh so với tốc độ xây dựng hạ tầng giao thông, tạo áp lực lớn trong quản lý đô thị, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại, sức khỏe của người dân.

Cử tri và người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do khói bụi, ô nhiễm ở một số dòng sông ngày càng tăng. Vấn đề thu gom, xử lý rác thải ở một số nơi còn nhiều khó khăn; tình trạng nước thải từ các cơ sở sản xuất, hộ gia đình chăn nuôi xử lý chưa đạt yêu cầu đã xả thải ra môi trường gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống của người dân.

Xuân Đoàn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đại biểu HĐND TP Hà Nội: Cần bổ cập nước để giảm ô nhiễm sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.