Thứ bảy, 04/05/2024 12:12 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/11/2023 11:00 (GMT+7)

Sơn La: Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Mộc Lỵ - Mộc Châu

Theo dõi KTMT trên

Ngày 17 và 18/11/2023, Trường THPT Mộc Lỵ (Mộc Châu, Sơn La) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 60 năm ngày thành lập trường (tháng 11/1963 – tháng 11/2023).

Hiệu trưởng Trường THPT Mộc Lỵ Nguyễn Minh Hải cho biết, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Sơn La, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, Huyện uỷ, UBND huyện Mộc Châu, trong 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Mộc Lỵ đã có một chặng đường phấn đấu không mệt mỏi của tập thể thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và lớp lớp học sinh, nhà trường từng bước đi lên, từng bước trưởng thành và đạt được những thành tựu to lớn trên mọi phương diện.

Sơn La: Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Mộc Lỵ - Mộc Châu - Ảnh 1
Trường THPT Mộc Lỵ (Mộc Châu - Sơn La)

60 năm qua, nhiều thế hệ các thầy, cô là những người đặt nền móng vững chắc từ ban đầu, để từ đó thầy và trò nhà trường tiếp nối nhau xây đắp lên những truyền thống vẻ vang. Tiếp nối những tấm gương ấy, nhiều thầy cô giáo sau một thời gian gắn bó và cống hiến cho nhà trường, khi chuyển công tác cũng đều trở thành những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Có thể thấy, Trường THPT Mộc Lỵ là nơi hội tụ những tài năng và lặng lẽ đóng góp cho Đảng, Nhà nước những nhà giáo lãnh đạo ưu tú. Và dù ở đâu, ở cương vị nào, có dịp trở lại thăm trường hay không thì trong trái tim những người thầy, người cô ấy vẫn luôn mang một tình yêu sâu đậm với mái trường này - nơi đã khắc sâu trong tâm trí những kỉ niệm đẹp không thể phai mờ.

Một trong những thành tựu lớn nhất và cũng là sức mạnh nội lực quan trọng nhất tạo nên những thành công của Trường THPT Mộc Lỵ trong suốt 60 năm qua chính là đội ngũ cán bộ, giáo viên trí tuệ, năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao, có tình yêu tha thiết với nghề nghiệp và tình cảm sâu sắc với học trò “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Đó là một tài sản vô giá.

Cho đến nay, tổng số 64 cán bộ, giáo viên đang giảng dạy, công tác tại trường, tất cả đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ này được nhà trường thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, do đó đã tạo nên sức mạnh đáng kể, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước.

Sơn La: Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Mộc Lỵ - Mộc Châu - Ảnh 2
Các đại biểu về dự buổi lễ

Các thầy cô có lối sống giản dị, mẫu mực; có tác phong sư phạm; có phương pháp giảng dạy vững vàng, luôn luôn cần cù sáng tạo trong lao động dạy học và được nhân dân kính trọng. Đến nay nhiều thầy cô đã trở thành giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua, nhà giáo ưu tú, chuyên viên cao cấp và những cán bộ tin cậy của Đảng và Nhà nước... Đó là niềm tin, niềm tự hào của nhiều thế hệ học sinh.

Trong suốt hơn nửa thế kỉ qua, đồng thời với quá trình đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường đã tập trung nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh và đã đạt được nhiều thành công. Thế hệ trẻ hôm nay cũng góp phần làm nên những thành tích vẻ vang trên hành trình tiến vào kỉ nguyên huy hoàng của “Nền kinh tế tri thức”.

Nếu năm học đầu tiên trường chỉ có 1 lớp 8 nhô với 17 học sinh ra trường, thì nay nhà trường đã: Đào tạo được: 18.742 học sinh; Tham gia kháng chiến chống Mĩ và Biên giới: 117 học sinh; Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp các năm học luôn trên 98%; Đỗ các trường CĐ, ĐH: trên 45%.

Trong 60 năm, lớp lớp các thế hệ học sinh của trường đã góp vào bảng vàng thành tích của nhà trường những thành tích đáng tự hào về mọi phương diện. Nhà trường đã có nhiều lượt các đội tuyển tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp với số lượng học sinh đông đảo.

Trong nhiều năm gần đây, trường luôn đứng đầu trong các trường không chuyên trên địa bàn tỉnh Sơn La về số lượng HSG các môn văn hoá. Không chỉ chú trọng phát triển trí lực, việc phát triển thể lực cho H/s cũng được coi trọng. Trường luôn đạt giải nhất, nhì trong các kỳ Hội khoẻ phù đổng cấp tỉnh. Đặc biệt, trong các kỳ từ năm 1980à1995, trường có các vận động viên đạt giải Quốc gia.

Sơn La: Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Mộc Lỵ - Mộc Châu - Ảnh 3
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Trong 60 năm qua, nhiều lần nhà trường được công nhận là đơn vị xuất sắc trong khối THPT trong tỉnh, nhiều lần vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo ở Trung ương, ở Bộ GD-ĐT về thăm, động viên. Như năm 1969, nhà trường được đón Bộ trưởng Nguyễn Văn Huyên, năm 1970 là Thứ trưởng Võ Thuần Nho, năm 1971 Vụ trưởng Vụ phổ thông Cấp 3 Lê Đại Lý, năm 2022 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ; năm 2023 Thứ trưởng Ngô Thị Minh; Hàng năm, trường cũng được vinh dự đón tiếp các đồng chí lãnh đạo của Tỉnh Sơn La, Sở GD-ĐT Sơn La và các vị khách quý về thăm.

Với những đóng góp to lớn và liên tục trong suốt nửa thế kỷ qua, Trường THPT Mộc Lỵ hôm nay đã được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng 3; 01 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 01 Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT; 01 Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 02 Cờ thi đua của UBND Tỉnh Sơn La cùng nhiều Bằng khen, 04 Bằng khen Bộ GD-ĐT, 09 bằng khen của UBND Tỉnh.

Từ năm 2016 trường đạt danh hiệu trường Chuẩn quốc gia mức độ 2. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhà trường nhiều năm liền là tổ chức cơ sở vững mạnh, đoàn kết, được nhận nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của các cấp. Nhà trường luôn chú trọng công tác phát triển Đảng viên trong nhà trường với mục tiêu xây dựng 1 Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Hành trang 60 năm với truyền thống vẻ vang xây dựng và phát triển, với đội ngũ các cán bộ giáo viên năng động, tâm huyết, giàu trí tuệ; với đội ngũ cán bộ giáo viên công nhân viên hết lòng vì sự nghiệp chung; với sự hợp tác chặt chẽ có hiệu quả của cha mẹ học sinh toàn trường, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn trở ngại để xây dựng Trường THPT Mộc Lỵ- ngôi nhà chung của tất cả chúng ta - nơi thắm đượm tình thương và trách nhiệm, lòng bao dung và nhân ái, thành một trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh, đủ sức gánh vác và giải quyết những nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng giao phó; Cùng các trường khác trong hệ thống các trường Trung học phổ thông của tỉnh xây dựng một nền giáo dục phổ thông phát triển toàn diện, góp phần cùng ngành giáo dục thực hiện thật tốt sứ mệnh: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; và đào tạo nguồn lực có chất lượng cao cho tỉnh và đất nước.

Cuộc hội ngộ hôm nay dưới mái trường này, chính là sự biểu dương lực lượng và thể hiện quyết tâm của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trước hành trình mới, hướng tới mục tiêu cao cả đó.

Doãn Tiệp

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Mộc Lỵ - Mộc Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới