Thứ bảy, 04/05/2024 10:32 (GMT+7)
Chủ nhật, 08/08/2021 14:09 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM thông tin vụ 'bác sĩ rút ống thở cứu sản phụ'

Theo dõi KTMT trên

Thông tin bác sĩ rút ống thở của người thân để cứu sản phụ chỉ là vụ việc hư cấu, hiện Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp với công an để làm rõ sự việc.

Trưa ngày 8/8/2021, Sở Y tế TP.HCM phát đi thông báo khẳng định, thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Trước đó, tối ngày 7/8, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung chia sẻ của một người tên Trần Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa. Người này đã quyết định "nhường đi chiếc máy thở" của ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần. 

Sở Y tế TP.HCM thông tin vụ 'bác sĩ rút ống thở cứu sản phụ' - Ảnh 1
Ảnh chụp màn hình bài viết được đăng trên tài khoản có tên Trần Khoa, trang này sau đó đã bị xóa.

Người này sau đó đã "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này". 

Kèm với nội dung còn có hình ảnh 2 bé song sinh được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật.

Sau khi đăng tải, bài viết đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt, hầu hết cộng đồng mạng đều bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước hành động của bác sĩ Khoa.

Hiện Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp với cơ quan công an xác minh làm rõ nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Sở Y tế TP.HCM thông tin vụ 'bác sĩ rút ống thở cứu sản phụ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Tin mới