Thứ bảy, 20/04/2024 10:45 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/05/2021 20:00 (GMT+7)

Lời quyết tâm của bác sĩ trẻ cười tươi xuống tóc trước khi vào 'tuyến lửa' Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Lý tưởng của tuổi trẻ, trách nhiệm khoác lên mình chiếc áo bluose trắng đã thôi thúc bác sĩ Đặng Minh Hiệu xuống tóc, lao vào "tuyến lửa" Covid-19 với quyết tâm chống đại dịch đem lại bình yên cho người dân.

Tối ngày 29/5, đoàn bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM sẽ lên đường tiến về tỉnh Bắc Giang chi viện cho công tác phòng chống dịch Covi-19 đang diễn. Trước giờ lên đường, công tác chuẩn bị của đoàn đã hoàn tất. 

Đặc biệt hình ảnh bác sĩ Đặng Minh Hiệu, công tác tại Khoa Gây mê hồi sức, Đại học Y dược TP.HCM nở nụ cười tươi khi cạo trọc đầu đã đem đến niềm xúc cảm cho nhiều người.

Bác sĩ Hiệu chia sẻ lý do phải cạo trọc đầu là bởi trong quá trình làm việc tại tỉnh Bắc Giang sẽ rất phức tạp, mục tiêu quan trọng nhất là phòng chống dịch Covid-19. Với người bác sĩ sẽ có rất nhiều việc phải làm nên cần loại bỏ tất cả những thứ vướng víu, ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

Lời quyết tâm của bác sĩ trẻ cười tươi xuống tóc trước khi vào 'tuyến lửa' Covid-19 - Ảnh 1
Bác sĩ Đặng Minh Hiệu trước khi xuống tóc, tiến về tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Việc xuống tóc trước khi vào tâm dịch Covid-19 còn là một trong những cách giúp các y bác sĩ an toàn hơn, tránh lây nhiễm Covid-19 khi làm việc trong điều kiện tiếp xúc nhiều và lâu với các bệnh nhân. Với bác sĩ và điều dưỡng nam, nhiều người sẽ chọn cạo đầu hoặc cắt cao hẳn lên. Trong khi đó, các bác sĩ nữ thường cắt gọn mái tóc dài đi. 

Dù đây là lần cạo trọc đầu của mình nhưng bác sĩ Hiệu rất phấn khởi, hình ảnh anh nở nụ cười tươi khi xuống tóc đã gây xúc cảm cho cộng đồng. 

Bác sĩ Hiệu cho biết, anh không những không đắn đo về câu chuyện xuống tóc mà còn quyết tâm thực hiện. Bởi niềm vui lớn nhất của anh là đang từng bước đạt được tâm nguyện của mình, đóng góp chút sức lực nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.

"Ngày ngày theo dõi tin tức từ tâm dịch, thấu hiểu được sự phức tạp của đợt dịch lần này, niềm khao khát được góp sức cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu trong tôi ngày một lớn. 

Chỉ mong đến ngày có lệnh điều động để bản thân có thể thực hiện được lý tưởng của tuổi trẻ, được cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống đại dịch, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân nước mình", bác sĩ Hiệu nói trước khi lên đường tới tỉnh Bắc Giang.

Tình thần của bác sĩ Hiệu là tinh thần của tuổi trẻ, của người khoác lên mình chiếc áo bluose trắng với trách nhiệm cao cả trước đợt dịch Covid-19 đang diễn ra. Điều đó càng minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần "Y đức – Khát vọng – Xung kích – Bản lĩnh" của y tế Việt Nam trong suốt quãng thời gian qua.

Lời quyết tâm của bác sĩ trẻ cười tươi xuống tóc trước khi vào 'tuyến lửa' Covid-19 - Ảnh 2
Hình ảnh bác sĩ Hiệu cười tươi lúc cạo trọc đầu đã khiến nhiều người dân Việt Nam xúc động, thêm tin yêu vào đội ngũ y tế nước nhà.

Được biết, trong đợt chi viện cho tỉnh Bắc Giang lần này, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM có 200 thành viên đăng ký tham gia nhưng chỉ có 3 người được chọn cho đợt chi viện đầu tiên. Đoàn sẽ mang theo 6.000 khẩu trang N95, 2.000 bộ kit test nhanh SARS-CoV-2 để ủng hộ tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Đây là đoàn bác sĩ thứ 2 của TP.HCM chi viện cho tâm dịch Bắc Giang. Trước đó, ngày 26/5, 13 thành viên đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuất phát lên đường đến Bắc Giang.

Bắc Giang hiện là điểm nóng bùng phát dịch Covid-19, với tổng số ca nhiễm tính từ ngày 27/4 đến nay là 1.927 ca. Những ca bệnh này chủ yếu là công nhân ở các khu công nghiệp ở huyện Việt Yên. Ngoài ra, tỉnh còn tiếp tục ghi nhận những ca F0 ngoài cộng đồng là giáo viên, nông dân, người thân của các công nhân làm việc trong khu công nghiệp.

Nói về hình ảnh của bác sĩ Hiệu trước giờ lên đường, PGS.TS.BS Lê Minh Khôi - Trưởng phòng Khoa học Đào tạo Bệnh viện chia sẻ: "Chưa có một tấm ảnh nào về nụ cười lại có thể làm tôi muốn bật khóc như tấm ảnh này. Tấm ảnh của một đồng nghiệp trẻ đang xuống tóc để đêm nay đi vào tuyến lửa Bắc Giang. Muốn khóc vì nụ cười đẹp như một thiên thần. Muốn khóc vì cảm động và tự hào. Muốn khóc vì một tình yêu thương như cứ dâng trào trong lồng ngực...

Có những con người bình thường không hoa mỹ, không đao to búa lớn, đã đứng lên trong những thời khắc nguy nan như thế này. Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế hiến dâng ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam".

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Lời quyết tâm của bác sĩ trẻ cười tươi xuống tóc trước khi vào 'tuyến lửa' Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới