Chủ nhật, 28/04/2024 04:16 (GMT+7)
Thứ sáu, 11/02/2022 21:00 (GMT+7)

So với kế hoạch, chùa Hương bán vé đón khách sớm trước gần 1 tuần

Theo dõi KTMT trên

Sáng nay (11/2/2022), ông Đặng Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn bán vé tham quan từ 5h hôm nay.

Lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, chùa Hương bán vé phục vụ khách tham quan từ sáng 11/2, sớm hơn gần 1 tuần so với thông báo trước đó.

Ông Cảnh nhấn mạnh: "Sau khi nhận được tinh thần chỉ đạo của TP cho phép chùa Hương được mở trước rằm tháng Giêng, huyện Mỹ Đức quyết định tổ chức bán vé tham quan chùa Hương sớm từ sáng 11/2 để du khách đến chùa Hương không phải quay về.

Bây giờ chúng tôi vừa chuẩn bị vừa vận hành đón khách thử nghiệm xem có gặp vấn đề gì không để rút kinh nghiệm. Chúng tôi không muốn khi du khách đến phải ngậm ngùi quay đầu về ngày đầu xuân, mất may mắn. Ngay từ sáng nay, chúng tôi xây dựng các phương án theo đề xuất trong tờ trình trước đó".

So với kế hoạch, chùa Hương bán vé đón khách sớm trước gần 1 tuần - Ảnh 1
Hà Nội khuyến cáo người chưa tiêm đủ liều vắc xin không nên đến chùa Hương. (Ảnh: Đoàn Bổng)

Người dân địa phương rất phẩn khởi khi biết thông tin chùa Hương được phục vụ khách sớm hơn dự kiến. Khoảng 4.000 chiếc thuyền đò đã được mọi người chủ động chuẩn bị để đón du khách, ông Cảnh cho hay.

Ông Cảnh nói: "Lượng thuyền đò lớn nên năm nay du khách không lo thiếu đò vào chùa Hương".

Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) cho biết, 5h cùng ngày, đơn vị mở cửa bán vé phục vụ du khách tham quan.

Theo đó du khách đến tham quan chùa Hương có thể vào khám phá toàn bộ khu di tích từ thuyền, đò, đền chùa, cáp treo…

Ông Hiển cho hay: "Việc phục vụ du khách sớm hơn dự kiến bởi chúng tôi không muốn đoàn khách nào đến với chùa Hương không lễ chùa, vãn cảnh phải ngậm ngùi quay đầu về".

Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cũng đưa ra khuyến cáo, du khách thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế, các du khách chưa tiêm đủ liều vaccine không nên đến khu di tích để đảm bảo sức khoẻ cho chính mình và cộng đồng trong thời điểm này.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết So với kế hoạch, chùa Hương bán vé đón khách sớm trước gần 1 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới