Thứ sáu, 29/03/2024 18:08 (GMT+7)
Thứ ba, 08/02/2022 23:07 (GMT+7)

Hà Nội: Chùa Hương mở cửa lại từ ngày 16/2

Theo dõi KTMT trên

Ngày 8/2, UBND Hà Nội đồng ý với đề nghị của UBND huyện Mỹ Đức về việc mở cửa tổ chức phục vụ đón khách về tham quan di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương).

Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc số 346/UBND-KGVX về việc tổ chức phục vụ đón khách về tham quan di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (huyện Mỹ Đức).

Tại công văn này, thành phố đã thống nhất với đề xuất của huyện ủy Mỹ Đức nhằm mở cửa đón khách tham quan di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Hà Nội: Chùa Hương mở cửa lại từ ngày 16/2 - Ảnh 1
Ảnh Zing.vn

Lãnh đạo thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn huyện Mỹ Đức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đảm bảo đúng hướng dẫn của Trung ương và thành phố.

Trước đó ít lâu, UBND huyện Mỹ Đức cho hay công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2022 đã hoàn tất. Nhưng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và chỉ đạo của Trung ương cũng như TP Hà Nội, việc tổ chức lễ hội chùa Hương tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Theo kế hoạch trước đó, lễ khai hội chùa Hương năm 2022 được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng và sẽ kéo dài ba tháng (từ ngày 2/2 đến hết ngày 30/5, tức từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 30 tháng Ba năm Nhâm Dần).

Tuy nhiên, Chủ tịch Hà Nội đã ban hành công điện yêu cầu dừng các lễ hội dịp Tết Nguyên đán và các hoạt động đông người để phòng, chống dịch.

Trao đổi với báo chí,  ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết, một số du khách vẫn về chùa Hương, BQL tuyên truyền để bà con trở về. Người dân dù có nhu cầu hành hương, vãn cảnh chùa ở khu vực Thiên Trù cũng không được phép vào chùa. “Chúng tôi chỉ có thể để khách vào lễ ở đền Trình. Toàn bộ thuyền đò không được nhận chở khách”, ông Hiển nói.

Minh An

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chùa Hương mở cửa lại từ ngày 16/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.