Thứ bảy, 27/04/2024 06:34 (GMT+7)
Thứ năm, 06/02/2020 10:38 (GMT+7)

Sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2

Theo dõi KTMT trên

Sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ đến 16/2 để phòng chống dịch do virus Corona.

Sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 - Ảnh 1
Sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị kéo dài lịch nghỉ cho học sinh thêm một tuần. (Ảnh minh hoạ)

Sáng nay (6/2), ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đã có tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM, đề nghị xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn đến hết ngày 16/2 nhằm phòng tránh dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, căn cứ ý kiến của lãnh đạo Bộ GD&ĐT tại phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 1, diễn ra ngày 5/2, qua trao đổi, thống nhất về chuyên môn với lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra..., Sở GD&ĐT đề nghị Thường trực UBND TP xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM đến hết ngày 16/2.

Trước đó, để phòng tránh dịch, UBND TP.HCM đã cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học 1 tuần, đến hết ngày 9/2.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học và chuẩn bị các phương án phòng chống dịch Corona.

Thống kê của Bộ GD&ĐT đến 19h30 ngày 5/2 cho thấy 62 tỉnh, thành phố báo cáo bộ về việc cho học sinh nghỉ để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, mới nhất là tỉnh Nghệ An.

Trong khi đó, hiện Quảng Ngãi là tỉnh đầu tiên kéo dài lịch nghỉ cho học sinh, đến ngày 16/2.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới