Thứ sáu, 29/03/2024 05:31 (GMT+7)
Thứ tư, 05/02/2020 15:00 (GMT+7)

Mở hệ thống học trực tuyến cho học sinh phải nghỉ vì dịch Corona

Theo dõi KTMT trên

Hệ thống học trực tuyến VioEdu sẽ được miễn phí để các trường, các thầy cô, học sinh và phụ huynh có thể sử dụng kho bài giảng, bài tập thực hành và bài kiểm tra trực tuyến.

Mở hệ thống học trực tuyến cho học sinh phải nghỉ vì dịch Corona - Ảnh 1
Học sinh trường Pascal học tập trên hệ thống VioEdu theo giáo án điện tử của nhà trường. (Ảnh minh họa).

Đến thời điểm hiện tại, đã có 56 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, tỉnh mới nhất cho học sinh nghỉ học là Nam Định với thời gian nghỉ từ ngày 4/2 đến hết ngày 9/2.

Để hỗ trợ cho học sinh và nhà trường trong đợt cao điểm dịch viêm phổi cấp do virus Corona, ông Nguyễn Ngọc Minh, đại diện VioEdu - hệ thống học trực tuyến của FPT ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên của Việt Nam - cho biết sẽ mở miễn phí hệ thống VioEdu – trợ lý học tập sử dụng AI trên toàn quốc cho đến khi hết dịch bệnh.

Theo đó, học sinh cả nước chỉ cần hoàn tất đăng ký tài khoản miễn phí trên https://vio.edu.vn/ sẽ có cơ hội học bài với phần lý thuyết từ video trên hệ thống theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng thời, học sinh có thể luyện tập bài học theo tiến độ trên lớp qua phần thực hành, làm bài tập về nhà, kiểm tra và đánh giá kết quả bài học trong suốt quá trình học tại nhà như trên lớp.

Đối với nhà trường, VioEdu cũng gấp rút hỗ trợ tập huấn và trợ giúp hệ thống các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội như: Tiểu học và Trung học Cơ sở Newton, Pascal, Ban Mai… sử dụng tính năng đăng tải hệ thống bài giảng, sử dụng bài giảng trên hệ thống, giao và kiểm tra bài tập về nhà của học sinh trên VioEdu.

Hệ thống VioEdu giúp thầy cô giáo đánh giá kết quả học tập của học sinh trong quá trình tự học tại nhà, đồng thời giúp nhà trường theo kịp tiến độ học tập theo lộ trình chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tiểu học và Trung học Cơ sở Newton 5 là đơn vị đầu tiên quyết định sử dụng VioEdu cho giáo viên giảng dạy trực tuyến tại nhà trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp.

Ông Lê Thanh Quân - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, VioEdu là một hệ thống mới có những tính năng thực sự hiệu quả trong quá trình dạy và học, được chứng minh qua quá trình trải nghiệm của thầy và trò Tiểu học và Trung học Cơ sở Newton 5.

VioEdu là một trong những hệ thống học trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên với hơn 500 video bài giảng sinh động, hơn 100.000 nội dung kiến thức liên tục được bổ sung và kho bài tập thực hành, bài kiểm tra trực tuyến bám sát chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hệ thống cũng giúp phụ huynh theo dõi tiến trình học tập của con nên hỗ trợ khá nhiều cho nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh trong quá trình dạy và học.

Hiện hệ thống đang đáp ứng nhu cầu học tập môn Toán của học sinh từ lớp 1-6 và lớp 12. Hà Nội đang có khoảng 25 trường sử dụng hệ thống VioEdu.

Minh Sơn

Bạn đang đọc bài viết Mở hệ thống học trực tuyến cho học sinh phải nghỉ vì dịch Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.