Thứ năm, 02/05/2024 09:02 (GMT+7)
Thứ hai, 25/12/2023 18:50 (GMT+7)

Số cổ phiếu VIC con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu có giá trị bao nhiêu?

Theo dõi KTMT trên

Ông Phạm Nhật Quân Anh vừa mua vào 150.000 cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup theo dạng ESOP. Và đây cũng là lần đầu tiên người này trở thành cổ đông của doanh nghiệp do cha mình làm chủ tịch.

Theo báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ vừa được Vingroup công bố, ngày 21/12, ông Phạm Nhật Quân Anh, con trai của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng vừa thực hiện mua vào 150.000 cổ phiếu VIC theo dạng ESOP và chính thức trở thành cổ đông của tập đoàn.

Trước đó, ông Quân Anh chưa từng sở hữu bất kỳ cổ phiếu VIC nào. Được biết, để sở hữu số cổ phiếu này, ông Quân Anh đã phải chi ra số tiền 1,5 tỷ đồng.

Số cổ phiếu VIC con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu có giá trị bao nhiêu? - Ảnh 1
Ông Phạm Nhật Quân Anh đại diện cho Vinfast ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Tập đoàn Marubeni.

Trước đó, Vingroup đã công bố phát hành 9,88 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho các cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý chủ chốt của tập đoàn và các công ty con nhằm ghi nhận đóng góp, cống hiến của cán bộ lãnh đạo cho sự phát triển của tập đoàn; khuyến khích, tạo động lực; nâng cao vai trò, trách nhiệm và gắn kết, giữ chân nhân sự chủ chốt, chất lượng cao.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/12, cổ phiếu VIC có giá 43.400/cổ phiếu, nếu nhân mức giá này với cổ phiếu đang có trong tay, thì ông Quân Anh đang sở hữu lượng tài sản trị giá khoảng hơn 6,5 tỷ đồng.

Ông Phạm Nhật Quân Anh sinh năm 1993, là con trai cả của ông Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương. Hiện ông Quân Anh đang là phó tổng giám đốc khối sản xuất của VinFast - một công ty sản xuất ô tô và là thành viên của Vingroup.

Trước đây, thông tin về các thành viên trong gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng luôn được giấu kín. Tuy nhiên mới đây, ông Quân Anh đã xuất hiện trước truyền thông vào ngày 18/12, thông qua sự kiện công bố biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn giữa hãng xe VinFast và Tập đoàn Marubeni.

Sự xuất hiện của ông Quân Anh trong sự kiện nói trên được truyền thông cho rằng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức xác nhận về vai trò lãnh đạo của con trai mình tại VinFast, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong định hướng, chiến lược phát triển của Vingroup.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Số cổ phiếu VIC con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu có giá trị bao nhiêu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới