Thứ hai, 06/05/2024 12:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/10/2023 17:15 (GMT+7)

Công ty taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ hoạt động tại Lào trong năm nay

Theo dõi KTMT trên

CEO GSM hé lộ, những chiếc taxi điện của Vinfast sẽ tiến ra thị trường nước ngoài, điểm đến đầu tiên là nước bạn Lào thông qua kế hoạch tiến ra thị trường Đông Nam Á của hãng.

Ngày 13/10, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) cho biết, đã xúc tiến việc nhập khẩu 150 ô tô điện VinFast vào thị trường Lào để triển khai dịch vụ taxi điện Xanh SM.

Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạc tiến ra thị trường nước ngoài của GSM, đưa hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành hãng gọi xe tầm vóc trong khu vực.

Công ty taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ hoạt động tại Lào trong năm nay - Ảnh 1
GSM tham vọng trở thành hãng gọi xe tầm vóc trong khu vực.

Theo kế hoạch, GSM dự kiến sẽ khai thác dịch vụ taxi điện tại Lào ngay trong năm nay với quy mô khoảng 1.000 xe VF 5 Plus và VF e34.

Bước đầu, GSM sẽ phát triển dịch vụ taxi điện, tiến tới phát triển đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ, bao gồm cho thuê xe điện cùng các dịch vụ giá trị gia tăng như đặt xe trọn gói, đặt xe du lịch, đặt xe cá nhân hoá…

Bên cạnh hoạt động tự doanh, trong tương lai, Công ty GSM Lào cũng sẽ triển khai các hoạt động B2B như bán và cho thuê ô tô điện VinFast, tương tự như mô hình đang triển khai thành công tại Việt Nam.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, CEO GSM Nguyễn Văn Thanh cũng chia sẻ hình ảnh đi công tác tại Lào.

“Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi những chiếc xe mang thương hiệu VinFast của Xanh SM sẽ hiện diện tại các thành phố của nước bạn đánh dấu quốc gia đầu tiên trong kế hoạch Go Global tại Đông Nam Á của hãng”, CEO GSM hé lộ trong bài đăng gần nhất trên Facebook.

Theo ông Thanh một lợi thế của GSM khi qua Lào là đất người dân ở nước bạn nói tiếng Việt rất tốt, việc giao tiếp sẽ rất thuận lợi.

GMS được thành lập vào tháng 4/2023 với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, do tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm 95% cổ phần. Đây là công ty taxi có đội xe 100% là xe điện ở Việt Nam. Chỉ sau 6 tháng hoạt động, GSM đã tăng trưởng kỷ lục về quy mô và tốc độ, thực hiện hơn 6 triệu lượt vận chuyển hành khách, được cả người tiêu dùng lẫn các đơn vị vận chuyển đánh giá cao.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2023, Xanh SM sẽ hiện diện tại 27/63 tỉnh thành trong nước và tăng quy mô đội xe lên 30.000 taxi điện và hơn 90.000 xe máy điện trong thời gian tới.

Song song với thị trường Việt Nam, GSM cũng đang xúc tiến lộ trình vươn ra khu vực và thế giới để trở thành một start-up gọi xe có quy mô toàn cầu, trong đó bước đầu là thị trường ASEAN.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Công ty taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ hoạt động tại Lào trong năm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới