Thứ tư, 08/05/2024 03:41 (GMT+7)
Thứ ba, 19/12/2023 14:08 (GMT+7)

Phương pháp dạy dỗ con cái “thành tài” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Theo dõi KTMT trên

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng có 3 người con, 2 trai và 1 gái. Với con trai, ngoài dùng tình thương thì vị tỷ phú này còn kèm cả nghiêm khắc để dạy dỗ.

Mới đây, thông tin về con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông với vai trò Phó Tổng giám đốc VinFast đã nhận được sự chú ý lớn từ dư luận. Bởi đây là lần hiếm hoi thành viên trong gia đình người giàu nhất Việt Nam xuất ra mắt công chúng.

Vào ngày 18/12, thông qua sự kiện công bố biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn giữa hãng xe VinFast và Tập đoàn Marubeni, ông Phạm Nhật Quân Anh - con trai ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup đã lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông.

Phương pháp dạy dỗ con cái “thành tài” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Ảnh 1
Ông Phạm Nhật Quân Anh đại diện cho Vinfast ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Tập đoàn Marubeni.

Với vai trò là Phó Tổng giám đốc VinFast, ông Quân Anh đã đại diện cho hãng xe điện tới từ Việt Nam ký hợp tác nghiên cứu, sản xuất các hệ thống pin lưu trữ năng lượng từ pin xe điện đã qua sử dụng với Marubeni.

Trong đó, VinFast sẽ là đơn vị cung ứng pin xe điện; Marubeni đảm nhiệm việc đánh giá khả thi, tư vấn kỹ thuật và triển khai lắp đặt BESS.

Hai bên cũng hợp tác thúc đẩy các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực pin xe điện đã qua sử dụng, nhằm hướng tới mục tiêu thiết lập mô hình kinh tế tuần hoàn.

Theo dự kiến, Marubeni sẽ ứng dụng công nghệ độc quyền từ đối tác chiến lược để tái sử dụng pin xe điện VinFast, phát triển thành BESS với giá cả phải chăng, sản xuất dễ dàng mà không cần tháo dỡ, xử lý và đóng gói lại pin.

Sự xuất hiện của ông Quân Anh trong sự kiện lần này được truyền thông cho rằng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức xác nhận về vai trò lãnh đạo của con trai mình tại VinFast, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong định hướng, chiến lược phát triển của Vingroup.

Tuy đây là lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông, nhưng thông tin về ông Quân Anh phần nào đã được công chúng biết tới qua lời kể từ cha mình.

Theo đó, trong 1 lần trả lời phỏng vấn báo chí, tỷ phú Phạm Nhật Vương cho biết, có ông có 3 người con, 2 trai và 1 gái. Với con trai, ngoài dùng tình yêu thương thì ông Vượng còn kèm cả nghiêm khắc để dạy dỗ.

“Trong công việc, người ngoài hay người nhà như nhau. Làm tốt, tôi sẽ tạo sân chơi hết sức. Còn không được, vui lòng tránh ra để người khác làm. Cậu cả bị lên xuống mấy lần rồi đấy, cứ làm được thì thăng chức, không được thì xuống thôi”, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ.

Theo quan điểm của người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, với tư cách người bố, ông muốn để lại tình thương yêu vô bờ bến, và quan trọng nhất là muốn con cái mình luôn là người tử tế, chứ không yêu cầu con cái phải làm cái nọ cái kia.

Ông cũng khẳnng định rằng, không dứt khoát cứ phải cha truyền con nối. Vì nếu con không làm được hoặc không muốn làm mà mình bắt ép thì chúng khổ. Con đẻ và con nuôi đều như vậy.

Ông Phạm Nhật Vượng còn kể, ngay từ bé ông đã dạy các con mình phải chịu khó lao động, yêu lao động và phải rèn luyện. Hồi còn ở bên Ukraine, cứ đến mùa hè ông lại mua một xe gạch về đổ xuống sân, cho con trai cả chở từ đầu này tới đầu kia sắp xếp, mỗi lần như vậy sẽ được thưởng 100 đô la. Ngay cả con gái út của ông ăn cơm xong ăn vẫn phải đi dọn bát, làm việc nhà như bình thường.

Theo báo cáo quản trị của Vingroup, 3 người con của ông Phạm Nhật Vượng  có tên là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh cũng như con dâu là Bùi Lan Anh. Hiện tại các con của ông Vượng đều không nắm giữ cổ phiếu VIC nào.

Mới đây, vào ngày 15/12, ông Quân Anh đã đăng ký mua 150.000 cổ phiếu VIC theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Trước đó, Vingroup đã công bố phát hành 9,88 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho các cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý chủ chốt của tập đoàn và các công ty con nhằm ghi nhận đóng góp, cống hiến của cán bộ lãnh đạo cho sự phát triển của tập đoàn; khuyến khích, tạo động lực; nâng cao vai trò, trách nhiệm và gắn kết, giữ chân nhân sự chủ chốt, chất lượng cao.

Trên thị trường chứng khoán sáng ngày 19/12, cổ phiếu VIC đang được giao dịch ở mức 42,45 nghìn đồng/cổ phiếu, giảm gần 20% so với hồi đầu năm.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Phương pháp dạy dỗ con cái “thành tài” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.