Thứ sáu, 26/04/2024 15:29 (GMT+7)
Thứ năm, 04/07/2019 06:00 (GMT+7)

Sky có nên F5 liên tục để cày view cho MV 'Hãy trao cho anh'?

Theo dõi KTMT trên

Thực tế việc các Sky F5 liên tục chưa chắc đã được YouTube tính lượt view cho MV 'Hãy trao cho anh'.

Cứ mỗi khi Sơn Tùng M-TP ra mắt MV mới là người hâm mộ (Sky) của nam ca sỹ này lại rủ nhau "cày view" cho thần tượng. Và tất nhiên, MV "Hãy trao cho anh" vừa ra mắt không phải một ngoại lệ và thực tế thì số lượng lượt xem MV nhận được cho đến thời điểm hiện tại là cực kì ấn tượng.

Tuy nhiên, liệu việc bấm F5 liên tục để refresh một video có được YouTube tính thêm lượt xem hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Sky có nên F5 liên tục để cày view cho MV 'Hãy trao cho anh'? - Ảnh 1

MV 'Hãy trao cho anh' của Sơn Tùng có lượng view tăng ấn tượng.

Lượt xem là một trong những thông số quan trọng nhất trên YouTube để phản ánh chất lượng và sự phổ biến của một video được xuất hiện trên nền tảng này. Do đó, website video lớn nhất thế giới luôn muốn đảm bảo các lượt xem trên bộ đếm là lượt xem thật, thay vì được thực hiện bằng các chiêu trò hay công cụ nào đó.

Bản thân YouTube cũng phát triển những thuật toán, công thức và công cụ tính lượt xem cực kì phức tạp, tuy nhiên website này chưa bao giờ công bố nó một cách chính thức. Thế nhưng có một điều có thể khẳng định chắc chắn đó là việc bấm F5 (refresh, hay làm mới) video liên tục khó có thể được YouTube tính là một lượt xem.

Một số chuyên gia cho rằng người dùng phải xem từ 20% đến 40% một video sau đó bấm F5 mới được tính một lượt xem. Nếu người dùng F5 quá nhanh thì YouTube sẽ không thể tính nó như một lượt xem hợp lệ bởi thuật toán của YouTube có thể dễ dàng kiểm tra địa chỉ IP của lượt xem.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Sky có nên F5 liên tục để cày view cho MV 'Hãy trao cho anh'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới