Thứ sáu, 29/03/2024 17:24 (GMT+7)
Thứ bảy, 02/05/2020 11:42 (GMT+7)

Sau 'tố' Vietnam Airlines gian lận chuyến bay, Vietjet được tăng thêm 3 chuyến bay

Theo dõi KTMT trên

Sau khiếu nại Vietnam Airlines vi phạm quy định phân công lịch bay khi mở bán vé vượt số chuyến bay được phân bổ, Vietjet Air đã được bổ sung thêm 3 chuyến bay với chặng Hà Nội – TP. HCM, nhiều hơn so với Vietnam Airlines 1 chuyến.

Sau 'tố' Vietnam Airlines gian lận chuyến bay, Vietjet được tăng thêm 3 chuyến bay - Ảnh 1
Sau khi tố Vietnam Airlines gian lận chuyến bay, Vietjet được tăng thêm 3 chuyến bay.

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định phân bổ lại tần suất khai thác các đường bay nội địa từ ngày 29/4. Cụ thể, ngày 29-30/4, đường bay Hà Nội – TP. HCM có tổng số 28 chuyến bay. Trong đó Vietnam Airlines được bay 8 chuyến, Vietjet khai thác 9 chuyến, Jetstar Pacific khai thác 5 chuyến, Bamboo Airways khai thác 6 chuyến.

Với 8 chuyến trên chặng bay Hà Nội/TP. HCM – Đà Nẵng, Vietnam Airlines và Vietjet đều được khai thác 3 chuyến. Còn Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng đều bay 1 chuyến.

Các đường bay khác được khai thác tần suất 8 chuyến trong giai đoạn này do Việt Nam vẫn đang phải tăng cường chống dịch Covid-19.

Từ ngày 1-15/5, đường bay Hà Nội – TP. HCM sẽ khai thác 36 chuyến khứ hồi/ngày. Trong đó Vietnam Airlines được khai thác với tần suất 14 chuyến, Vietjet là 12 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng bay 5 chuyến.

Như vậy, Vietjet đã được bổ sung thêm 3 chuyến bay với chặng bay Hà Nội-TP.HCM so với kế hoạch phân bổ lịch bay trước đó.

Đường bay Hà Nội/TP. HCM – Đà Nẵng khai thác 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Vietnam Airlines và Vietjet đều khai thác 4 chuyến. Jetstar Pacific và Bamboo Airways mỗi hãng bay 2 chuyến.

Từ ngày 16/5, đường bay Hà Nội – TP. HCM sẽ khai thác 52 chuyển khứ hồi/ngày. Trong đó Vietnam Airlines khai thác nhiều nhất với 20 chuyến, Viejtet là 18 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways đều khai thác 7 chuyến.

Đường bay Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Trong đó, Vietnam Airlines và Vietjet đều bay 7 chuyến, Jetstar Pacific và Bamboo Airways khai thác chỉ là 3 chuyến.

Các đường bay khác sẽ thực hiện căn cứ theo nhu cầu của hãng hàng không.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam được cấp phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ trên đến hết ngày 31/5. Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không xây dựng, báo về kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau ngày 31/5 để hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép mở bán đến hết lịch bay mùa Hè 2020.

Trước đó, Vietjet Air đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị xem xét phân bổ chuyến bay vì cho rằng đội tàu bay của Jetstar Pacific hiện đang nằm sân, không khai thác và các chuyến bay được cấp phép, mở bán của Jetstar Pacific lại được khai thác bởi đội tàu của Vietnam Airlines. Vietnam Airlines chỉ được bay 6 chuyến khứ hồi nhưng đã mở bán 8 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội – TP. HCM (25-30/4).

Vietjet đề nghị Cục Hàng không xem xét chấn chỉnh việc Vietnam Airlines vi phạm quy định phân công lịch bay của Cục trong giai đoạn tới ngày 30/4, Jetstar Pacific không đưa đội tàu của mình vào khai thác từ tháng 4/2020 mà chuyển cho đội tàu Vietnam Airlines khai thác, dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh.

Việc phân bổ chuyến bay cho Jetstar Pacific nhưng không dùng đến gây lãng phí, cản trở việc đi lại của người dân trong bối cảnh hạn chế giao thông hàng không do dịch bệnh, Vietjet chỉ được phân bổ 6 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội- TP. HCM, các đường bay khác được cấp phép khá hạn chế.

Do đó, hãng hàng không này đề nghị Cục Hàng không thu hồi giấy phép bay của Jetstar Pacific để phân bổ cho các hãng khác để đảm bảo sự công bằng, khách quan.

Hải Nam

Bạn đang đọc bài viết Sau 'tố' Vietnam Airlines gian lận chuyến bay, Vietjet được tăng thêm 3 chuyến bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.