Thứ sáu, 19/04/2024 19:04 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/04/2020 07:00 (GMT+7)

Bamboo Airways, Vietnam Airlines... đồng loạt tăng chuyến bay nội địa

Theo dõi KTMT trên

Trước tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, từ ngày 23/4, các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific... đều thông báo tăng cường khai thác các đường bay nội địa.

Bamboo Airways, Vietnam Airlines... đồng loạt tăng chuyến bay nội địa - Ảnh 1
(Ảnh minh họa)

Theo đó, từ ngày 23 đến 30/4, Bamboo Airways khai thác 4 chuyến bay khứ hồi/ngày đối với đường bay Hà Nội - TP.HCM.

Các đường bay nội địa từ Hà Nội đi sân bay Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc; TP.HCM đi sân bay Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Vinh sẽ thực hiện 1 chuyến bay khứ hồi/ngày.

“Riêng đường bay Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng, hãng sẽ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày” - đại diện Bamboo Airways cho hay.

Tương tự, từ ngày 23 - 30/4, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 4 - 6 chuyến/ngày, sau đó tăng lên 11 chuyến/ngày từ tháng 5/2020. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM được khai thác với tần suất 1 - 2 chuyến/ngày và tăng lên 4 - 5 chuyến/ngày từ tháng 5/2020.

Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines sẽ từng bước mở rộng hoạt động với thời điểm khai thác trở lại khác nhau trên từng đường bay; đồng thời, phối hợp với Jetstar Pacific thực hiện các chuyến bay liên danh trên một số đường bay trong giai đoạn từ ngày 24 - 30/4.

Trước đó, tối 22/4, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ.

Theo đó, đường bay Hà Nội – TP.HCM được khai thác tối đa 20 chuyến khứ hồi/ngày; với 2 đường bay Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng được khai thác tối đa mỗi đường bay 6 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay TP.HCM – Côn Đảo được khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM và các tỉnh thành khác, và giữa các địa phương với nhau (không đi/đến Hà Nội/TP.HCM) mỗi hãng được khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Điều này có nghĩa, với đường bay mà cả 4 hãng nội địa đều khai thác sẽ có 4 chuyến bay khứ hồi/ngày, ví dụ như đường bay Hà Nội/TP.HCM – Phúc Quốc/Đà Nẵng/Đà Lạt.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways, Vietnam Airlines... đồng loạt tăng chuyến bay nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .