Thứ sáu, 19/04/2024 13:09 (GMT+7)
Thứ tư, 22/04/2020 08:49 (GMT+7)

Đề xuất tăng khai thác các đường bay nội địa từ 23/4 đến 30/4

Theo dõi KTMT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa có kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải, đề xuất việc tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn sau ngày 22/4, tuy nhiên các hãng bay vẫn phải thực hiện các biện pháp giãn cách hàng khách chặt chẽ.

Đề xuất tăng khai thác các đường bay nội địa từ 23/4 đến 30/4 - Ảnh 1
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tăng khai thác các đường bay nội địa từ ngày 23/4 đến 30/4.

Cụ thể, đối với đường bay TP.Hồ Chí Minh- Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị sẽ tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày, phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines.

Các đường bay Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.

Với đường bay từ Hà Nội hoặc TP.Hồ Chí Minh đi các địa phương khác, các hãng hàng không được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày.

Riêng đường bay TP.Hồ Chí Minh-Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) và ngược lại sẽ là 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục Hàng không đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Như vậy, tần suất các chuyến bay chặng chính này đã khôi phục khoảng 50% so với trước khi có dịch.

Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn phải thực hiện nghiêm các quy định về an toàn dịch bệnh, chẳng hạn các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM bố trí hành khách trên một hàng ghế ít nhất 1 ghế; hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang; được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay,...

Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục thực hiện các nội dung theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Các hãng hàng không phải duy trì triển khai và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19, bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay theo quy định.

Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật... trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Trước đó, từ 16/4, Cục Hàng không Việt Nam đã cho tăng tần suất các chuyến bay, đặc biệt là trục Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh, tuy nhiên, để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả nên các chuyến bay vẫn phải giới hạn số lượng khách và khoảng cách. Điều này dẫn đến tình trạng giá vé máy bay trong giai đoạn này bị đẩy lên cao.

Việc tăng khai thác các đường bay nội địa thời gian tới cũng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong nước, đồng thời “hạ nhiệt” giá vé trong giai đoạn tới.

Nguyên Đỗ

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất tăng khai thác các đường bay nội địa từ 23/4 đến 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .