Thứ bảy, 20/04/2024 02:39 (GMT+7)
Thứ năm, 18/05/2023 06:16 (GMT+7)

Sau 3 ngày khảo sát trực tiếp, Chủ tịch Sóc Trăng yêu cầu gỡ khó cho HTX, doanh nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Sau khi trực tiếp xuống địa bàn khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có văn bản yêu cầu các Sở, ngành rà soát các nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh.

Rà soát các nguồn lực để gỡ khó

Ngày 16/5, UBND tỉnh Sóc Trăng có văn bản 1172 về việc hỗ trợ sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngày 12/5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có chuyến khảo sát thực tế tình hình hoạt động của một số cơ sở sản xuất tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Qua khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh nhận thấy các địa phương đã nỗ lực, tạo điều kiện phát triển mô hình sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, hạn chế trong sản xuất kinh doanh. Cụ thể, một số cơ sở sản xuất chưa tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi từ các tổ chức tín dụng để mở rộng sản xuất. Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp chưa tạo được thương hiệu riêng để có thể xuất khẩu, chưa quan tâm đến sở hữu trí tuệ…

Sau 3 ngày khảo sát trực tiếp, Chủ tịch Sóc Trăng yêu cầu gỡ khó cho HTX, doanh nghiệp - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu tại chuyến khảo sát thực tế ở các cơ sở sản xuất kinh doanh ngày 12/5.

Để tháo gỡ khó khăn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, Liên minh hợp tác xã rà soát nguồn lực để hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh từ các chính sách, chương trình, đề án đang triển khai thực hiện; Rà soát sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản về khuyến công của địa phương; định hướng hoạt động khuyến công hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm vào các lĩnh vực, sản phẩm chủ lực, tăng lợi thế cạnh tranh của địa phương. Báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBDN các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm theo quy định. UBND TP.Sóc Trăng, huyện Mỹ Xuyên cần xem xét, giải quyết khó khăn của các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã khảo sát, làm việc và báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6.

Trước đó, ngày 12/5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có chuyến đi khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất nhỏ trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn còn có ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các lãnh đạo sở, ban ngành...

Điểm đến đầu tiên của đoàn khảo sát do Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn là Hợp tác xã Tiểu thủ công nghiệp Thanh Phú (xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên). Tại đây, Chủ tịch tỉnh Trần Văn Lâu đánh giá cao sự nỗ lực của hợp tác xã trong thời điểm khó khăn vừa qua. “Mặc dù ảnh hưởng rất nặng nề từ dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực, không quản ngại khó khăn, hợp tác xã vẫn duy trì việc sản xuất, kinh doanh và tạo công ăn việc làm cho 1.200 lao động. Tôi mong muốn hợp tác xã sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để khôi phục sản xuất được như thời điểm trước dịch bệnh”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tại đây, đại diện hợp tác xã cũng đề xuất lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện được tiếp cận với vốn vay lãi suất ưu đãi và tạo điều kiện về quỹ đất để mở rộng sản xuất, đầu tư trang thiết bị, máy móc… Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và yêu cầu chính quyền địa phương, các sở ngành liên quan phải sớm nghiên cứu, tạo điều kiện cho các đề xuất của hợp tác xã.

Sau 3 ngày khảo sát trực tiếp, Chủ tịch Sóc Trăng yêu cầu gỡ khó cho HTX, doanh nghiệp - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe những trao đổi, đề xuất của các doanh nghiệp, HTX.

Chứng kiến sự khó khăn của các doanh nghiệp, người đứng đầu UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định sẽ cùng các sở ban ngành quan tâm và đồng hành, tạo các điều kiện tốt nhất để cộng đồng doanh nghiệp phát triển, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

“Đối với cộng đồng doanh nghiệp tại Sóc Trăng, UBND tỉnh, các sở ban ngành đều sẽ đồng hành và tạo các điều kiện tốt nhất để yên tâm sản xuất, kinh doanh. Bởi việc doanh nghiệp phát triển không đơn thuần chỉ đem lại lợi ích cho chính doanh nghiệp đó mà còn có lợi ích cho cộng đồng xã hội và đem lại nguồn thu cho tỉnh. Tỉnh luôn lắng nghe, ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp và sẽ có chỉ đạo xử lý dứt điểm từng việc”, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu nhấn mạnh.

UBND tỉnh rốt ráo với khó khăn của doanh nghiệp

Vừa nhận được văn bản yêu cầu gỡ khó cho các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, TS Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết ông cảm thấy rất mừng trước sự quyết liệt, sát sao của người đứng đầu UBND tỉnh. TS Tâm chia sẻ, doanh nghiệp cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn sau những năm phải chống chịu với dịch bệnh để duy trì sản xuất. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, “sức đề kháng” của họ rất họ rất yếu. Các doanh nghiệp này do không tiếp cận được nguồn vốn nên không thể mở rộng sản xuất kinh doanh. Thậm chí, không ít doanh nghiệp phải dừng sản xuất vì thiếu vốn.

Sau 3 ngày khảo sát trực tiếp, Chủ tịch Sóc Trăng yêu cầu gỡ khó cho HTX, doanh nghiệp - Ảnh 3
TS Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, người đứng đầu UBND tỉnh rất rốt ráo giải quyết khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.

“Việc Chủ tịch UBND Sóc Trăng ngay sau chuyến khảo sát thực tế 3 ngày đã có văn bản yêu cầu các Sở, ngành quan tâm, xử lý những vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp phản ánh, đề xuất là điều rất quý đối với doanh nghiệp. Điều này thể hiện sự rốt ráo trong cách điều hành của tỉnh trước những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã yên tâm hơn trong đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn”, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm nói.

Vị này bật mí thêm, về mô hình cà phê sáng với doanh nghiệp vào sáng thứ Bảy tuần đầu tiên của tháng mà UBND tỉnh Sóc Trăng đang thực hiện, ông Tâm đã nhận được rất nhiều phản ánh tích cực từ các doanh nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp đã đăng ký với Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng để có thể được trực tiếp tham gia cà phê doanh nghiệp, trực tiếp đề đạt nguyện vọng đến người đứng đầu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở ngành.

Văn Chương

Bạn đang đọc bài viết Sau 3 ngày khảo sát trực tiếp, Chủ tịch Sóc Trăng yêu cầu gỡ khó cho HTX, doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới