Thứ bảy, 20/04/2024 06:18 (GMT+7)
Chủ nhật, 14/05/2023 07:21 (GMT+7)

Chủ tịch Sóc Trăng khảo sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX

Theo dõi KTMT trên

Không chỉ tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp, ra văn bản đốc thúc sở ngành nhanh chóng hỗ trợ, gỡ vướng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu còn trực tiếp khảo sát hoạt động của các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Mới đây, ngày 12/5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có chuyến đi khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất nhỏ trên địa bàn tỉnh. Cùng đi với đoàn còn có ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các lãnh đạo sở, ban ngành...

Chủ tịch Sóc Trăng khảo sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX - Ảnh 1
Đoàn khảo sát nắm tình hình sản xuất tại Cơ sở Cơ khí Trần Trung Nghĩa (thành phố Sóc Trăng). Ảnh: H.LAN/Cổng thông tin điện tử Sóc Trăng.

Điểm đến đầu tiên của đoàn khảo sát do Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn là Hợp tác xã Tiểu thủ công nghiệp Thanh Phú (xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên). Tại đây, Chủ tịch tỉnh Trần Văn Lâu đánh giá cao sự nỗ lực của hợp tác xã trong thời điểm khó khăn vừa qua. “Mặc dù ảnh hưởng rất nặng nề từ dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực, không quản ngại khó khăn, hợp tác xã vẫn duy trì việc sản xuất, kinh doanh và tạo công ăn việc làm cho 1.200 lao động. Tôi mong muốn hợp tác xã sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để khôi phục sản xuất được như thời điểm trước dịch bệnh”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tại đây, đại diện hợp tác xã cũng đề xuất lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện được tiếp cận với vốn vay lãi suất ưu đãi và tạo điều kiện về quỹ đất để mở rộng sản xuất, đầu tư trang thiết bị, máy móc… Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và yêu cầu chính quyền địa phương, các sở ngành liên quan phải sớm nghiên cứu, tạo điều kiện cho các đề xuất của hợp tác xã.

Chủ tịch Sóc Trăng khảo sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng xuống các cơ sở sản xuất, trực tiếp ghi nhận, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp.

Trong chuyến khảo sát này, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã xuống trực tiếp Cơ sở lạp xưởng Vĩnh Tân (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên), Cơ sở cơ khí Trần Trung Nghĩa (phường 8, thành phố Sóc Trăng) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chế biến thực phẩm Duy Tân (phường 9, thành phố Sóc Trăng). Tại đây, đoàn ghi nhận hầu hết các cơ sở, doanh nghiệp đều giảm năng suất, thị trường bị thu hẹp sau dịch bệnh Covid-19. Dù vậy, các cơ sở, doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và tạo việc làm thường xuyên cho trên 100 lao động tại các địa phương.

Chủ tịch Sóc Trăng khảo sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX - Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những khó khăn mà các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang gặp phải và yêu cầu các sở ngành liên quan tìm cách hỗ trợ tháo gỡ.

Chứng kiến sự khó khăn của các doanh nghiệp, người đứng đầu UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định sẽ cùng các sở ban ngành quan tâm và đồng hành, tạo các điều kiện tốt nhất để cộng đồng doanh nghiệp phát triển, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chủ tịch Sóc Trăng khảo sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX - Ảnh 4
Người đứng đầu UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã.

“Đối với cộng đồng doanh nghiệp tại Sóc Trăng, UBND tỉnh, các sở ban ngành đều sẽ đồng hành và tạo các điều kiện tốt nhất để yên tâm sản xuất, kinh doanh. Bởi việc doanh nghiệp phát triển không đơn thuần chỉ đem lại lợi ích cho chính doanh nghiệp đó mà còn có lợi ích cho cộng đồng xã hội và đem lại nguồn thu cho tỉnh. Tỉnh luôn lắng nghe, ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp và sẽ có chỉ đạo xử lý dứt điểm từng việc”, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu nhấn mạnh.

Hành động thiết thực

Đây không phải là cuộc khảo sát đầu tiên của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu trong năm 2023. Trước đó, ngày 28/1, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các Sở đã đi khảo sát, nắm tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Nguồn: STV1.

Trong chuyến khảo sát này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã đến Công ty cổ phần Thực phẩm Thái Hòa, Công ty cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh - nằm trong Khu Công nghiệp An Nghiệp và đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chế biến nấm Tư Thao, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bánh pía - lạp xưởng Hải Sơn tại huyện Châu Thành.

Tại đây, ông Trần Văn Lâu cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp và cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định. Về phía UBND tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, các doanh nghiệp cần liên kết chặt chẽ hơn với ngành chức năng và người dân để quy hoạch, xây dựng vùng nguyên liệu để chủ động trong sản xuất.

Trao đổi với Phóng viên về vấn đề này, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, Đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho rằng, việc trực tiếp đi khảo sát các hợp tác xã và xuống tận các doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh và Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ tịch Sóc Trăng khảo sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX - Ảnh 5
Buổi cà phê sáng cùng doanh nghiệp của UBND tỉnh Sóc Trăng nhận được nhiều ý kiến tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp.

“Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã có những hành động thiết thực để gỡ khó cho cộng đồng doanh nghiệp. Đó là những buổi đối thoại trực tiếp để nắm bắt các kiến nghị và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đó là buổi cà phê sáng với doanh nghiệp tại trụ sở UBND tỉnh vào sáng thứ Bảy tuần đầu của tháng. Tại buổi cà phê sáng vừa rồi có sự xuất hiện của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo sở ngành. Đó là những chuyến khảo sát trực tiếp nắm bắt tình hình, lắng nghe phản ánh, đề xuất của doanh nghiệp”, Tiến sĩ Trần Khắc Tâm nhấn mạnh.

Chủ tịch Sóc Trăng khảo sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX - Ảnh 6
TS.Trần Khắc Tâm phát biểu tại một buổi đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND tỉnh, các sở ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp. Ảnh An Tran.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, nhận được sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành, cộng đồng doanh nghiệp sẽ cảm thấy vững tâm trong việc đầu tư và xác định làm ăn lâu dài trên địa bàn. Hơn nữa, với sự gần gũi của lãnh đạo UBND tỉnh, các doanh nghiệp sẽ mạnh dạn hơn trong việc đề xuất, nêu ý kiến, quan điểm của mình.

Bên cạnh đó, với các hành động thiết thực, quyết liệt của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước chắn chắn sẽ xem Sóc Trăng là điểm đến tiềm năng. Sóc Trăng sẽ nhận được sự đánh giá tích cực từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Điều này thể hiện rõ nhất trong việc Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI của tỉnh Sóc Trăng tăng 20 bậc trong năm 2022 (đứng thứ 34/63 tỉnh thành) và Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) của Sóc Trăng năm 2022 đã tăng 27 bậc so với năm 2021 xếp thứ 24/61 tỉnh thành.

Chủ tịch UBND tỉnh đốc thúc giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Ngày 9/5, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành văn bản số 1120 về việc kiến nghị của các doanh nghiệp trong tháng 4/2023. Theo đó, qua xem xét kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, địa phương có liên quan nghiên cứu các nội dung, phản ánh của Hiệp hội có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền. Trường hợp vượt thẩm quyền phải kịp thời báo cáo đề xuất lên UBND tỉnh.

Còn nhớ, tại cuộc đối thoại trực tiếp với cộng đồng doanh nghiệp ngày 24/3 tại trụ sở UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định: “UBND tỉnh luôn lắng nghe, ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp và sẽ có chỉ đạo xử lý từng việc một, chứ không phải nghe rồi để đó”.

Văn Chương

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Sóc Trăng khảo sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới