Thứ sáu, 19/04/2024 23:38 (GMT+7)
Thứ ba, 18/06/2019 11:53 (GMT+7)

Sân Golf Kim Bảng rộng 200 ha xây dựng không phép

Theo dõi KTMT trên

Dự án sân golf Kim Bảng 18 lỗ tại thị trấn Ba Sao (huyện Kim Bảng, Hà Nam) do Công ty CP Golf Trường An làm chủ đầu tư, mặc dù chưa được cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Đầu tháng 8/2018, dự án sân golf tại huyện Kim Bảng chính thức được khai trương và đưa vào sử dụng. Dự án này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư với quy mô 36 lỗ, trên diện tích gần 200ha, cùng với quy hoạch khu dịch vụ nghỉ dưỡng, biệt thự sinh thái và vùng cảnh quan liên kề với tổng diện tích 250ha.

Dự án được đầu tư làm 2 giai đoạn. Theo đó, đây là sân golf có đầy đủ điều kiện phục vụ cho các du khách trong nước và quốc tế. Với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỉ đồng, trong đó Công ty CP Golf Trường An đã huy động gần 700 tỉ đồng để đầu tư xây dựng các hạng mục công trình giai đoạn I với quy mô 18 lỗ.

Được biết, giai đoạn 1 của đại dự án này, gồm: Xây dựng sân golf 18 lỗ, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng, khu tập golf và công trình phụ trợ.

Sân Golf Kim Bảng rộng 200 ha xây dựng không phép - Ảnh 1
Dự án Đầu tư xây dựng sân golf Kim Bảng đã xây xong giai đoạn 1 nhưng vẫn chưa được cấp phép. Ảnh: H.H.

Nhưng mới đây, Thanh tra Bộ Xây dựng lại vừa ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành quy hoạch xây dựng, thực hiện quy hoạch được duyệt, kinh doanh bất động sản đối với dự án đầu tư xây dựng sân golf Kim Bảng.

Theo kết luận thanh tra, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại một số công trình như: Xây dựng các lỗ golf, đường giao thông đối ngoại, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án.

Với các vi phạm trên, chủ đầu tư - Công ty cổ phần Golf Trường An đã bị Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, chủ đầu tư phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Ngoài ra, sau khi được cấp phép giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép xây dựng được cấp thì mới được thi công xây dựng.

Như vậy, có thể thấy sự tôn nghiêm của pháp luật đã bị doanh nghiệp coi thường, trong khi các quy định của pháp luật đã yêu cầu rất chặt chẽ trong đầu tư xây dựng.

Trao đổi với báo chí, đại diện chủ đầu tư đã thừa nhận sai phạm khi thi công công trình chưa có giấy phép xây dựng và cho biết đã nộp hồ sơ trình thẩm định thiết kế bản vẽ thi công. Hiện chủ đầu tư đang thực hiện bổ sung hồ sơ theo thông báo của Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng.

Còn theo một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam, trên cơ sở các tồn tại đã được Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ ra, Giám đốc Sở đã yêu cầu các phòng, cá nhân, nhất là người đứng đầu các đơn vị kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm. Đồng thời, khẩn trương rà soát, hướng dẫn, phối hợp chủ đầu tư khắc phục vi phạm.

Ghi nhận thực tế, sân golf 18 lỗ Kim Bảng hiện vẫn hoạt động bình thường. Tại công trình, nhiều máy móc vẫn đang khẩn trương hoạt động xây dựng giai đoạn 2 của dự án.

Sân Golf Kim Bảng rộng 200 ha xây dựng không phép - Ảnh 2
Nhiều công trình hoành tráng xây dựng nhưng bản vẽ thi công công trình vẫn chưa được Bộ Xây dựng duyệt. Ảnh: H.H.
Sân Golf Kim Bảng rộng 200 ha xây dựng không phép - Ảnh 3
Công ty cổ phần Golf Trường An bị phạt 50 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục tại dự án sân golf Kim Bảng không phép..

Xuân Đoàn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sân Golf Kim Bảng rộng 200 ha xây dựng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới