Thứ năm, 25/04/2024 19:13 (GMT+7)
Thứ tư, 02/06/2021 14:04 (GMT+7)

Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục mở cửa đón khách quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Sau 2 ngày dừng nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản tiếp tục cho phép thực hiện các chuyến bay quốc tế qua cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản số 2304/CHK-VTHK gửi các hãng hàng không; cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Nam về tiếp tục thực hiện chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Văn bản số 131/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam thông báo các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất tiếp tục được thực hiện; Quy trình xem xét, quyết định cấp phép bay thực hiện như trước đây.

Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục mở cửa đón khách quốc tế - Ảnh 1
Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đón các chuyến bay quốc tế.

Trước đó, ngày 31/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Nam, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an về việc dừng nhập cảnh hành khách tại hai cảng hàng không trên. 

Trong đó, tạm dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ 0 giờ ngày 1/6 đến hết ngày 7/6/2021 (theo giờ Việt Nam). 

Kéo dài thời hạn dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến hết ngày 14/6/2021 (theo giờ Việt Nam).

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan, giảm tần suất khai thác các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 14/6. 

Trong giai đoạn này, các hãng chỉ khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi đến Tân Sơn Nhất mỗi ngày. 

Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Jetstar 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến. Các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn cảng hàng không và trên máy bay.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục mở cửa đón khách quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.