Thứ bảy, 27/04/2024 22:37 (GMT+7)
Chủ nhật, 23/04/2023 07:15 (GMT+7)

Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc

Theo dõi KTMT trên

Tối 22/4, tại sân khấu quảng trường biển TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã diễn ra lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển 2023.

Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng; Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TƯ, tỉnh Thanh Hóa cùng hàng nghìn du khách và người dân địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Minh Tuấn cho biết, Thanh Hóa là vùng đất trù phú với rừng vàng, biển bạc. Nơi đây là vùng đất trầm tích của những giá trị văn hóa với hàng nghìn di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 1
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc.

Trong đó, Sầm Sơn nổi lên là vùng đất căng tràn nhựa sống và tràn đầy sức trẻ của đô thị du lịch biển. Theo ông Tuấn, trong chiến lược phát triển chung của tỉnh, Sầm Sơn được xác định là đô thị du lịch đặc biệt quan trọng.

Trải qua gần 120 năm hình thành địa danh du lịch, 60 năm xây dựng và phát triển, Sầm Sơn đã vươn lên thành đô thị sầm uất, với dân số gần 110.000 người. Kinh tế phát triển mạnh, trong đó dịch vụ và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng với đó, hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, với nhiều khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp,...

Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 2
Hệ thống âm thanh, ánh sáng được đầu tư công phu và ấn tượng.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của vùng đất Thanh kỳ khả ái, Sầm Sơn vừa là đô thị trẻ căng tràn sức sống, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa. Từ chuyện tình yêu hòn Trống Mái, thần Độc Cước xẻ đôi thân mình hộ quốc, an dân,... đến bản hùng ca của nữ điệp báo Nguyễn Thị Lợi đánh chìm chiến hạm A-mi-ô Đanh-vin và những dấu ấn lịch sử của nghĩa tình “Bắc Nam một nhà”, trong những năm tháng đón tiếp, chăm sóc, nuôi dưỡng hàng vạn thương bệnh binh, cán bộ, học sinh và gia đình cách mạng miền Nam tập kết ra Bắc; năm 1960 Sầm Sơn vinh dự được Bác Hồ kính yêu về thăm và kéo lưới cùng bà con ngư dân... Sầm Sơn đã in đậm trong tâm thức của biết bao thế hệ người Việt và là niềm tự hào của quê hương Thanh Hóa".

Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 3
Chương trình khai mạc đã thu hút hàng vạn du khách và người dân địa phương.

Sau phần phát biểu khai mạc, chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển 2023 diễn ra với chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng”. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, với sự hội tụ của nhiều ca sĩ nổi tiếng, như Tùng Dương, Noo Phước Thịnh, Thu Minh,...

Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 4
Ca sĩ Noo Phước Thịnh biểu diễn tại đêm khai mạc.

Với 3 chương “Sầm Sơn - điểm hẹn của tình yêu”; “Mênh mang đất trời xứ Thanh” và “Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng”, chương trình nghệ thuật hướng đến khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử của Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung: Từ quá khứ oai hùng, đến hiện tại rực rỡ và một tương lai phồn vinh, thịnh vượng với những công trình đẳng cấp quốc tế.

Năm nay, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành cùng Thanh Hóa tổ chức các chương trình: Lễ hội Carnival đường phố, giải đua xe đạp mở rộng lần thứ V, Lễ hội Bánh chưng – bánh giầy, Lễ hội Cầu ngư – bơi trải, Giải vật bãi biển vô địch quốc gia… sẽ diễn ra suốt mùa hè, tạo nên sự hấp dẫn cho du lịch Sầm Sơn, hướng đến mục tiêu đón 7,2 triệu lượt khách trong mùa hè năm nay

Một số hình ảnh khác mắt tại đêm khai mạc.

Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 5
Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 6
Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 7
Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 8
Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 9
Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc - Ảnh 10

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng: Hàng vạn người đổ về đêm khai mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới