Thứ sáu, 29/03/2024 19:32 (GMT+7)
Thứ bảy, 21/03/2020 10:44 (GMT+7)

Sặc mùi đa cấp: 'Trường Tiền chỉ có tiền, ngoài tiền ra chả có gì!'

Theo dõi KTMT trên

Rất nhiều người dân đang hết sức hoang mang, phẫn nộ khi nhiều tháng nay, Tập đoàn Trường Tiền không trả lãi, gốc. Mặc dù trước đó, trong một Clip lan truyền trên mạng, một người xưng là Phó TGĐ phụ trách quỹ từ thiện của tập đoàn này mạnh miệng tuyên bố: "Trường Tiền chỉ có tiền, ngoài tiền chả có gì"! Ở Việt Nam, ngoài Vietcombank, chỉ có Gold Garden (công ty của Trường Tiền) được phép huy động vốn!

Vừa qua, nhiều nhà đầu tư tại Tây Ninh, Bình Phước, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Hà Nội... đã phản ánh tình trạng: Công ty Trường Tiền Holding không chịu trả lãi, gốc cho nhà đầu tư. Ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền đã nhiều lần hứa hẹn sẽ thanh toán đủ lãi, gốc cho nhà đầu tư nhưng đến nay, sau nhiều tháng, tập đoàn này vẫn chây ì không trả.

Một nhóm nhà đầu tư tại Tây Ninh đã cung cấp hợp đồng góp vốn, phiếu thu, phiếu chuyển tiền, hàng loạt thông báo, tin nhắn của phái Trường Tiền. Theo "Hợp đồng tự nguyện góp vốn" mà nhà đầu tư ký với Trường Tiền, phần vốn góp của người dân được tập đoàn này thực hiện một loạt dự án bất động sản, cây xăng.

Tuy nhiên, sau khi không được hoàn trả tiền, những nhà đầu tư này mới vỡ lẽ đó đều là các dự án "ảo" mà Trường Tiền "vẽ" ra để thu hút vốn của nhà đầu tư.

Số tiền mà nhóm này góp vào Trường Tiền khoảng 30 tỉ đồng nhưng đến nay không thể đòi được. Vì thế, nhiều gia cảnh rơi vào tình thế nợ nần, túng quẫn...

Trước đó, để tạo niềm tin với người dân, hàng loạt Clip hoành tráng về Trường Tiền đã được tung lên mạng. Đây là một Clip cho thấy việc lôi kéo người dân giống như vấn nạn đa cấp một thời:

Bạn đang đọc bài viết Sặc mùi đa cấp: 'Trường Tiền chỉ có tiền, ngoài tiền ra chả có gì!'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.