Thứ bảy, 20/04/2024 11:43 (GMT+7)
Thứ hai, 20/05/2019 08:59 (GMT+7)

Rừng trồng bốc cháy dữ dội gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng nắng nóng trên diện rộng, trưa 19/5, khu rừng tràm của người dân ở tiểu khu 58 (thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) bốc cháy dữ dội.

Hiệu ứng tốt Ngày Chủ nhật xanh bảo vệ môi trường Xanh-Sạch-Sáng

Khoảng 11h trưa 19/5, đám cháy thực bì kéo dài hàng chục mét bất ngờ bùng phát trở lại gần khu vực tiểu khu 58 thuộc vùng giáp ranh của 2 thôn Quảng Lộc và Quảng Lợi, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, khiến người dân lo lắng.

Người dân cho biết, do thời tiết khô hanh cộng với lớp thực bì bị cháy từ trưa 18/5, khiến ngọn lửa bùng phát và nguy cơ cháy lan sang các cánh rừng keo tràm của bà con đang trong giai đoạn chuẩn bị khai thác.

Ngay sau khi xuất hiện đám cháy, UBND xã Phong Xuân cùng các hộ dân là chủ rừng nhanh chóng tiến hành tạo đường ranh để khoanh vùng, đồng thời dùng nước bơm tưới liên tục để không cho lửa lan rộng ra những tiểu khu khác.

Rừng trồng bốc cháy dữ dội gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy ở tiểu khu 58 thuộc xã Phong Xuân vào trưa 19/5

Trước đó, khoảng 12h ngày 18/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực xử lý thực bì và rừng tràm thuộc vùng giáp ranh thôn Quảng Lộc, Quảng Lợi (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền). Do trời hanh nóng cộng với thời điểm cháy có gió lớn, khiến ngọn lửa lan rất nhanh từ khu xử lý thực bì đến vùng rừng tràm trong thời kỳ khai thác, cùng rừng thông của người dân nơi đây.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng liên quan đã huy động hơn 100 người, gồm lực lượng dân quân, công an xã, cán bộ kiểm lâm địa bàn, người dân và xe chữa cháy tham gia tạo đường ranh để khoanh vùng, không cho cháy lan rộng. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết quá khô hanh nên đến 17h cùng ngày, đám cháy mới được khống chế.

Thông tin ban đầu, có khoảng 2 ha diện tích rừng keo tràm trưởng thành và rừng thông tại xã Phong Xuân đã bị thiêu rụi, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Rừng trồng bốc cháy dữ dội gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng - Ảnh 2
Rừng trồng bốc cháy dữ dội gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng - Ảnh 3

Liên tiếp xảy ra hỏa hoạn khiến nhiều ha rừng kinh tế của bà con bị thiêu rụi, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Không chỉ dừng lại đó, cùng ngày tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, cũng xảy ra vụ cháy rừng keo tràm, khiến 4 ha rừng có độ tuổi khá lớn bị thiêu rụi và đám cháy được khống chế hoàn toàn vào lúc 14h.

Ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, những ngày qua, UBND huyện yêu cầu các địa phương phải túc trực, đề cao cảnh giác và sẵn sàng huy động nhân lực cùng với phương tiện để khống chế ngọn lửa. Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo các địa phương ở vùng gò đồi như: xã Phong An, Phong Xuân, Phong Sơn, Phong Mỹ và lâm trường Phong Điền (đơn vị quản lý rừng thông-PV), thống kê các diện tích rừng kinh tế của các hộ dân đang khai thác. Đồng thời, làm việc trực tiếp với các hộ dân đang khai thác rừng để tuyên truyền vận động, khuyến cáo người dân luôn nâng cao cảnh giác phòng chống cháy rừng, không mang các vật dụng dễ cháy và đốt lửa trong rừng.

Phi Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Rừng trồng bốc cháy dữ dội gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới