Thứ sáu, 29/03/2024 22:18 (GMT+7)
Thứ hai, 03/06/2019 11:01 (GMT+7)

Risemount Premier Đà Nẵng: Resort 5 sao "đầu độc" môi trường

Theo dõi KTMT trên

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng cho biết, khu nghỉ dưỡng Risemount Premier Đà Nẵng vừa bị xử phạt về hành vi xả thải và xử lý nước thải không đúng với nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Đây là Resort 5 sao do Công ty cổ phần PAVNC làm chủ đầu tư.

Thực hiện Kế hoạch số 1170/KH-UBND ngày 28/2/2019 của UBND TP Đà Nẵng, từ ngày 5/3 đến 27/3, Sở TN&MT đã thành lập các đoàn kiểm tra về đấu nối, thoát nước và xử lý nước thải của 61 đơn vị trên lưu vực Mỹ An, Mỹ Khê.

Sau khi tổng hợp kết quả kiểm tra, có 13 đơn vị vi phạm thuộc thẩm quyền của Sở TN&MT quản lý. Qua đó, Thanh tra Sở TN&MT đã ban hành quyết định xử phạt đối với 9 đơn vị, trong đó Resort Risemount Premier Đà Nẵng bị xử phạt số tiền gần 100 triệu đồng.

Việc xử phạt được kết luận là do Risemount Premier Đà Nẵng thực hiện không đúng nội dung ĐTM và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt ĐTM.

Risemount Premier Đà Nẵng: Resort 5 sao "đầu độc" môi trường - Ảnh 1
Risemount Premier Đà Nẵng là Resort 5 sao vừa bị Sở Tài nguyên và Môi trường xử phạt.

Bên cạnh quyết định xử phạt hành chính, Thanh tra Sở TN&MT buộc Risemount Premier Đà Nẵng phải có biện pháp khắc phục hậu quả, cải tạo hệ thống xử lý nước thải với công nghệ, công suất xử lý đúng với ĐTM đã phê duyệt. Thời hạn khắc phục trong 60 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt và phải báo cáo kết quả khắc phục về Thanh tra Sở TN&MT.

Risemount Premier Resort Đà Nẵng do Công ty cổ phần PAVNC làm chủ đầu tư, có địa chỉ tại 120 Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), được quảng cáo bằng nhiều mỹ từ như: "thiên đường" nghỉ dưỡng, dịch vụ "đẳng cấp quốc tế",... Thế nhưng, khu nghỉ dưỡng này lại đang "đầu độc" môi trường một cách không thương tiếc.

Hiện dư luận đang đặt ra câu hỏi, liệu khu nghỉ dưỡng này có xứng đáng với danh xưng "đẳng cấp 5 sao" khi ngày ngày "bức tử" môi trường bằng các chất thải độc hại!?

Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc… !

Đức Trọng

Bạn đang đọc bài viết Risemount Premier Đà Nẵng: Resort 5 sao "đầu độc" môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.