Thứ sáu, 26/04/2024 14:13 (GMT+7)
Chủ nhật, 09/06/2019 16:53 (GMT+7)

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị

Theo dõi KTMT trên

Curacao là quốc đảo có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa và phong tục kỳ lạ. Đặc biệt, đây là quốc đảo có nhiều bờ biển đẹp như tranh vẽ.

Lãnh thổ Curacao là một hòn đảo tự trị nằm ở phía nam biển Caribe, gần bờ biển Venezuela. Đây là quốc gia cấu thành thuộc chủ quyền của Vương quốc Hà Lan.

Thủ đô đầy màu sắc của vùng Caribe

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 1
Thủ đô của Curacao với những ngôi nhà nhiều màu sắc đầy ấn tượng - Ảnh: Internet

Thủ đô của Curacao là Willemstad, được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO do có nhiều tòa nhà với giá trị lịch sử tại khu vực. Vào thế kỷ 17, người Hà Lan cai trị hòn đảo này và họ rất thích những tòa nhà đầy màu sắc. Bạn dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà đầy màu sắc trên quốc đảo này và có những bức ảnh để đời.

Cơ sở hạ tầng hiện đại

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 2
Đây là quốc đảo có cơ sở hạ tầng rất hiện đại - Ảnh: El Globo News

Curacao sở hữu cây cầu cao nhất vùng Caribe. Sửa chữa tàu là ngành công nghiệp lớn nhất trên đảo. Những công trình đồ sộ ở đảo quốc này sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào thế giới Disneyland.

Tiệc tùng nhộn nhịp

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 3
Cuộc sống về đêm tại Curacao nhộn nhịp và đầy màu sắc - Ảnh: Internet

Cuộc sống ở Curacao trở nên sôi động hơn về đêm với các lễ hội âm nhạc, quán bar có DJ và nhạc sống. Dành một đêm để hòa mình vào không khí sôi động nơi đây sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi.

Thiên đường ẩm thực trên xe tải

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 4
Đây là văn hóa ẩm thực độc đáo ít quốc gia nào có được - Ảnh: Internet

Đến Curacao, bạn dễ dàng tìm thấy truk di pan (xe tải bánh mì). Những chiếc xe tải đủ màu sắc chở đầy thức ăn có mặt trên đảo hơn 30 năm. Món sườn, khoai tây chiên ngập nước sốt đậu phộng đã làm nên thương hiệu của những chiếc xe chuyên xuất hiện vào ban đêm. Giá một phần ăn chỉ dao động từ 7 USD.

Hiếm khi gặp bão

Không giống như nhiều hòn đảo khác ở vùng Caribe, Curacao nằm bên dưới vành đai bão nên quốc đảo này hiếm khi chịu ảnh hưởng của bão.

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 5
Curacao rất ít khi chịu ảnh hưởng của bão - Ảnh: Internet

Curacao là một hòn đảo sa mạc

Thật khó tưởng tượng khi một vùng nào đó ở Caribe lại có xương rồng, nhưng phong cảnh ở Curacao lại rất giống sa mạc. Nguyên nhân là hòn đảo này có rất ít mưa và rất ít cây trồng, nên những vùng cát là nơi lý tưởng để xương rồng phát triển.

Sở hữu nhiều bãi biển đẹp tựa tranh vẽ

Curacao được biết đến với những bãi biển đẹp và một trong những bãi biển tốt nhất trên đảo là Klein Knip. Cát trắng, sự hoang sơ, khung cảnh ngoạn mục và màu sắc rực rỡ của vịnh Caribe cùng kết hợp lại khiến bãi biển này trở nên rất tuyệt vời. Địa điểm này thậm chí còn hấp dẫn với cả người dân địa phương nên đây là một điểm đáng đến khi tới thăm Curacao.

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 6
Bãi biển Knip được mệnh danh là thiên đường trên trái đất - Ảnh: Internet

Là bãi biển nổi tiếng ở Curacao, Blue Bay sở hữu bãi cát mịn, trắng phau, thu hút khách du lịch say đắm nơi này. Xung quanh bãi biển có nhiều loại hình vui chơi ăn uống như nhà hàng, sân chơi trẻ em, dịch vụ lặn, chèo thuyền kayak, lướt ván... Những cây cọ đung đưa trong nắng đã góp phần tạo thêm bóng mát cho bãi biển. Blue Bay là địa điểm lý tưởng dành cho các gia đình có trẻ nhỏ vì đáy biển có độ dốc thoai thoải, đảm bảo an toàn.

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 7
Blue Bay sở hữu bãi cát mịn, trắng phau - Ảnh: Internet

Bãi biển Playa Lagun nổi tiếng với lặn biển. Các vách đá dọc theo kênh dài và hẹp là nơi trú ngụ cho rất nhiều loài cá rạn san hô, là nơi tuyệt vời để rùa trú ấn.

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 8
Bãi biển Playa Lagun tuyệt đẹp - Ảnh: TripAdvisor

Daaibooi là nơi lý tưởng để du khách ngắm những rặng san hô đầy màu sắc. Các tour lặn biển ở đây luôn sẵn sàng chào đón du khách với đầy đủ thiết bị hiện đại.

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 9
Daaibooi là nơi nổi tiếng với các tour lặn biển - Ảnh: Internet

Kokomo được biết đến là bãi biển sôi động bậc nhất đảo quốc Curacao với các quán bar. Ngồi trên ghế salon ngắm biển và thưởng thức một ly cocktail yêu thích sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn.

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 10
Bãi biển Kokomo sôi động bậc nhất Curacao - Ảnh: Internet

Bãi biển Lagun được nhiều người biết đến khi sỡ hữu khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Không nhộn nhịp, ồn ào, nơi đây sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chân thật, dân dã cùng cư dân địa phương. Du khách đến Lagun có thể cảm nhận được văn hóa của ngư dân làng chài trên đảo.

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 11
Lagun sỡ hữu khung cảnh đẹp như tranh vẽ và đầy thơ mộng - Ảnh: Internet

Bãi biển Jeremi khiến du khách tò mò khi sở hữu bãi cát được tạo nên từ đá nham thạch nghiền mịn. Du khách tới đây có thể sở hữu khoảng trời riêng cho mình vì Jeremi chưa được biết đến nhiều. Tắm nắng bên bãi biển và ngắm hoàng hôn là điều bạn không nên bỏ lỡ.

Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị - Ảnh 12
Bãi cát tại biển Jeremi được tạo nên từ đá nham thạch nghiền mịn - Ảnh: Internet

Diệu Nguyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quốc đảo Curacao : "Viên ngọc ẩn" đầy thú vị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới