Chủ nhật, 05/05/2024 11:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/08/2019 15:58 (GMT+7)

Quảng Trị: Cầu tiền tỷ xây xong gần 7 năm nhưng chỉ để... “ngắm”

Theo dõi KTMT trên

Cầu An Mô bắc qua sông Thạch Hãn (xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) hiện đã hoàn thành các hạng mục hơn 7 năm, nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng do còn thiếu 2 đường dẫn nối lên cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kiểm tra tình hình cấp nước sạch trong mùa khô

Mặc dù cầu An Mô đã xây xong nhiều năm nay nhưng người dân xã Triệu Long (huyện Triệu Phong) vẫn phải đi qua cây cầu cũ chật hẹp, xuống cấp. Điều này làm cho không ít người dân thắc mắc.

Quảng Trị: Cầu tiền tỷ xây xong gần 7 năm nhưng chỉ để... “ngắm” - Ảnh 1

Các hạng mục cầu đã hoàn thiện nhưng đoạn đường 2 đầu nối vẫn chưa được thi công

Theo ghi nhận của PV Kinh tế Môi trường, cầu An Mô đã cơ bản hoàn thành các hạng mục nhưng phần nối 2 đầu cầu vẫn chưa được thi công, rải đá nham nhở. Vì vậy, hàng trăm lượt xe qua lại mỗi ngày đều phải lưu thông trên cây cầu cũ chật hẹp kế bên cầu An Mô, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Quảng Trị: Cầu tiền tỷ xây xong gần 7 năm nhưng chỉ để... “ngắm” - Ảnh 2

2 đầu nối cầu thi công nham nhở, trời nắng thì bụi bặm, trời mưa thì lầy lội

Bà Đỗ Thị Phương Anh (53 tuổi, trú tại xã Triệu Long) bức xúc: “Từ khi công trình ngừng thi công đến nay, cây cầu mới không đi được lại còn gây ô nhiễm, trời nắng thì bụi bay mù mịt. Chỉ mong công trình sớm hoàn thiện để những hộ dân sống tại đây bớt khổ”.

Quảng Trị: Cầu tiền tỷ xây xong gần 7 năm nhưng chỉ để... “ngắm” - Ảnh 3
Quảng Trị: Cầu tiền tỷ xây xong gần 7 năm nhưng chỉ để... “ngắm” - Ảnh 4

Cây cầu cũ xuống cấp nhưng phải chịu sức ép từ hàng trăm phương tiện đi qua hằng ngày

Được biết, cầu An Mô được xây dựng nhằm thay thế cầu cũ bên cạnh đã xuống cấp nhiều năm nay. Bên cạnh đó là để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nối liền các xã phía đông của huyện với trung tâm huyện Triệu Phong, qua đó góp phần vào sự phát tiển của huyện nhà.

Theo ông Lê Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Long, cầu An Mô chưa thể đưa vào sử dụng nhiều năm qua là do còn gặp nhiều khó khăn trong khâu giải tỏa mặt bằng. Đến thời điểm hiện tại, khâu mặt bằng đã được xử lí, công trình cầu An Mô sẽ được thi công hoàn thiện và đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới.

Quảng Trị: Cầu tiền tỷ xây xong gần 7 năm nhưng chỉ để... “ngắm” - Ảnh 5

Bà Đỗ Thị Phương Anh trao đổi với PV về cây cầu mới xây xong nhưng chỉ dùng để “ngắm”

Ông Võ Phong Luân – Giám đốc Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Trị cho biết, mới đây, Sở Giao thông vận tải đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt điều chỉnh dự án cầu An Mô mới. Cụ thể, tổng mức đầu tư điều chỉnh lên gần 91 tỷ đồng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong năm 2020.

Quảng Trị: Cầu tiền tỷ xây xong gần 7 năm nhưng chỉ để... “ngắm” - Ảnh 6
Cầu An Mô mới chưa được đưa vào sử dụng vì còn thiếu đường nối hai đầu cầu

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu An Mô được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt vào tháng 11/2012, trước đây dự kiến tổng đầu tư gần 160 tỷ đồng từ vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu và các nguồn vốn khác. Công trình có quy mô dài hơn 257m, 7 nhịp, bề rộng mặt cầu 10,5m và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc công trình giao thông cấp II, do Sở giao thông vận tải Quảng Trị làm chủ đầu tư.

Trường Sơn - Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Cầu tiền tỷ xây xong gần 7 năm nhưng chỉ để... “ngắm”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới