Thứ bảy, 20/04/2024 07:02 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/08/2019 07:50 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Sóng biển cuốn trôi nhiều nhà dân

Theo dõi KTMT trên

Ngày 1/8, triều cường dâng cao kết hợp với sóng lớn đã đánh sập nhiều nhà dân ở xóm Khê Tân (thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Quảng Ngãi: Chưa giải quyết bài toán môi trường trong xây dựng Công viên địa chất toàn cầu

Nhiều người dân cho biết, khi phát hiện sóng biển dâng cao, trong khoảng thời gian chỉ có 20 phút, sóng đã cuốn cả ngôi nhà của anh Trần Văn Thương (xóm Khê Tân, thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), rất may không có thiệt hại về người.

Anh Trần Văn Thương cho biết: “Sóng biển đánh rất nhanh, chỉ nghe vài ba tiếng đánh sóng là thấy ngôi nhà bị cuốn đi mất. May hai chợ chồng kịp ôm 2 đứa nhỏ chạy qua nhà hàng xóm chứ không cũng bị cuốn đi rồi”.

Quảng Ngãi: Sóng biển cuốn trôi nhiều nhà dân - Ảnh 1
Ngôi nhà của anh Trần Văn Thương chỉ còn lại vài mảnh vụn. Ảnh: Báo Quảng Ngãi Online.

Bên cạnh đó, ngôi nhà 3 thế hệ của ông Lê Hê và bà Phạm Thị Của ở xóm Khê Tân cũng đã bị sóng biển cuốn trôi gần như hoàn toàn. Không còn nhà để ở, ông cùng gia đình đến dựng lều ở tạm gần một khu chợ của địa phương.

Bà Phạm Thị Của chia sẻ: “Chồng tôi đau ốm suốt, chỉ ngồi một chỗ, nhà không còn để ở, mong cơ quan chức năng giúp đỡ, tạo điều kiện cho gia đình tôi được tái định cư nơi ở mới an toàn”.

Ngoài 2 ngôi nhà bị cuốn trôi gần như hoàn toàn ở trên thì ở xóm Khê Tân còn có 2 ngôi nhà khác cũng có nguy cơ bị nước biển cuốn trôi. Nhiều người dân cho biết, cứ qua mỗi năm, người dân nơi đây luôn phải sống trong nỗi lo lắng bởi tình trạng nước biển xâm thực ngày một nhiều.

Ông Trần Văn Chinh, sống tại xóm Khê Tân, chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, sóng ngày càng mạnh hơn, nơi giữa làng chài ngày xưa nay đã sát mép nước biển rồi. Nếu không có biện pháp chắc chắn sẽ còn nhiều nhà sập nữa”.

Quảng Ngãi: Sóng biển cuốn trôi nhiều nhà dân - Ảnh 2
Nhiều người dân địa phương có nhà có nguy cơ bị sóng biển đánh sập phải di dời đến nơi ở tạm. Ảnh: Báo Quảng Ngãi Online.

Ông Trần Quang Minh - Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê, cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, chúng tôi đã cử các lực lượng xuống cơ sở, không để nguy hiểm đến tính mạng của bà con. Vấn đề này chúng tôi đã báo cáo cấp trên, sớm có biện pháp tái định cư cho bà con chưa có đất để ổn định cuộc sống”.

Được biết, chính quyền địa phương và người dân đã khẩn trương giúp đỡ các hộ dân có nhà bị sập di chuyển đến nơi an toàn, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Sóng biển cuốn trôi nhiều nhà dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới