Thứ tư, 24/04/2024 13:49 (GMT+7)
Thứ năm, 01/08/2019 13:58 (GMT+7)

Độc đáo chợ ẩm thực đồng giá 5 ngàn đồng ở Quảng Ngãi

Theo dõi KTMT trên

Trong khi vật giá ngày càng “leo thang”, chợ Đường Mương (thôn Phước Vĩnh, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn bày bán những món ăn đồng giá 5 nghìn đồng.

Quảng Ngãi: Chưa giải quyết bài toán môi trường trong xây dựng Công viên địa chất toàn cầu

Nói về cái tên chợ Đường Mương, nhiều người dân thôn Phước Vĩnh cho biết, khi địa phương chưa đổ đất làm khu dân cư như bây giờ, chợ Đường Mương ngày ấy chỉ là một khu đất nhỏ nằm ngay cạnh mương kênh. Cái tên Đường Mương ra đời từ đó.

Độc đáo chợ ẩm thực đồng giá 5 ngàn đồng ở Quảng Ngãi - Ảnh 1

Các tiểu thương tại chợ chủ yếu là người dân địa phương. Ảnh: Báo Quảng Ngãi Online.

Bà Nguyễn Thị Đào - một tiểu thương tại chợ Đường Mương cho biết: “Chúng tôi bán hàng đồng giá 5 nghìn đồng được 5, 6 năm nay. Còn trước đó, chỉ bán tầm 2 nghìn – 3 nghìn đồng thôi. Có thể 5 nghìn đồng thời nay tại nhiều nơi chỉ đủ để gởi xe, nhưng ở chợ quê chúng tôi, 5 nghìn là đã đủ cho một người ăn sáng no nê”.

Độc đáo chợ ẩm thực đồng giá 5 ngàn đồng ở Quảng Ngãi - Ảnh 2
Một trong những món ăn có giá 5 nghìn đồng ở chợ Đường Mương. Ảnh: Báo Quảng Ngãi Online.

Tất cả các quầy thức ăn tại chợ Đường Mương mang một nét giản dị khó có thể tìm thấy ở những chợ hiện đại ngày nay. Nhiều quầy thức ăn chỉ đơn giản với 1 đến 2 chiếc bàn ghế sờn cũ. Thế nhưng chợ Đường Mương chưa bao giờ vắng khách.

Độc đáo chợ ẩm thực đồng giá 5 ngàn đồng ở Quảng Ngãi - Ảnh 3
Các hàng quán ở chợ Đường Mương được bày bán đơn sơ nhưng chưa bao giờ vắng khách. Ảnh: Báo Quảng Ngãi Online.

Bà Tư A – một người bán cháo tại chợ Đường Mương chia sẻ: “Tôi bán cháo ở chợ được mười mấy năm nay rồi. Cứ 5 giờ sáng tôi mang cháo ra chợ, thì 1 tiếng đồng hồ sau là bán hết sạch cả thùng cháo mấy mươi lít. Cháo 5 nghìn nhưng tôi hầm đầy đủ thịt, xương, đậu đen, đậu xanh… nên mọi người rất thích, còn mình chủ yếu lấy công làm lời”.

Độc đáo chợ ẩm thực đồng giá 5 ngàn đồng ở Quảng Ngãi - Ảnh 4
Món cháo của bà Tư A. Ảnh: Báo Quảng Ngãi Online.

Giá cả phải chăng, thức ăn lại ngon và hấp dẫn nên chợ Đường Mương không chỉ là chợ của người dân địa phương mà còn thu hút người dân các xã lân cận tìm về. Đặc biệt, chợ chợ Đường Mương cũng chỉ “họp” khoảng 2 tiếng đồng hồ - từ 5h sáng đến 7h sáng rồi tan.

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo chợ ẩm thực đồng giá 5 ngàn đồng ở Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đặc sắc Carnaval Hạ Long năm 2024
Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua.

Tin mới