Thứ năm, 25/04/2024 20:01 (GMT+7)
Thứ ba, 06/08/2019 12:58 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Khẩn trương giải quyết chỗ ở cho người dân vùng sạt lở

Theo dõi KTMT trên

Trước tình hình triều cường dâng cao, sóng lớn đánh sập một số nhà dân ở xóm Khê Tân (thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), lãnh đạo TP. Quảng Ngãi đã đến kiểm tra, làm việc với chính quyền xã và người dân nơi đây.

Quảng Ngãi: Chung tay thực hiện Dự án “Tử tế với Sa Cần”

Theo lãnh đạo UBND xã Tịnh Khê, tất cả các hộ dân vừa bị sóng đánh sập nhà đều đã được cấp đất tái định cư, hoặc đã có đất ở nơi an toàn. Tuy nhiên, họ còn “nấn ná” chưa chịu về nơi tái định cư và nơi ở mới.

Ông Đỗ Minh Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê cho biết: “Sau khi tình trạng sạt lở xảy ra, người dân mới bắt đầu vào nơi ở đã được địa phương bố trí. Riêng đối với những hộ chưa có đất tái định cư, xã yêu cầu chuyển đến những vùng an toàn như nhà người thân để trú ngụ. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ chưa chịu đi, nên nhiều lần cán bộ xã đã đến nhắc nhở”.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Tịnh Khê, hơn 20 hộ dân của xóm Khê Tân hiện đang nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao. Chính quyền cũng đã kiến nghị lên các cấp, ngành cần quy hoạch thêm, hoặc mở rộng diện tích vùng tái định cư để sớm di dời các hộ này đến nơi an toàn.

Nhà của bà Phạm Thị Của và ông Lê Hê (xóm Khê Tân) là một trong những ngôi nhà bị sóng đánh sập mới đây, bà Của chia sẻ: “Nhiều lần chính quyền xã cũng đã thông báo về khu tái định cư mới cho chúng tôi, nhưng mãi đến giờ vẫn chưa có. Chúng tôi rất muốn có một nơi ở cho an toàn và sẵn sàng đến đó để định cư, chứ sống ở nơi nguy hiểm như thế này rất bất lợi về người và tài sản”.

Quảng Ngãi: Khẩn trương giải quyết chỗ ở cho người dân vùng sạt lở - Ảnh 1
Ông Võ Quang - Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi kiểm tra tình hình sạt lở ở xóm Khê Tân. Ảnh: Báo Quảng Ngãi Online.

Đại diện lãnh đạo TP Quảng Ngãi đã kịp thời có mặt để kiểm tra, cũng như có hướng xử lý tình trạng trên. Bên cạnh đó, UBND TP Quảng Ngãi cũng yêu cầu địa phương thống kê số hộ còn lại ở vùng có nguy cơ sạt lở, lập danh sách và sẽ giải quyết, bố trí đất tái định cư trong thời gian tới.

Ông Võ Quang - Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết: “Năm 2019, từ nguồn vốn hỗ trợ dự phòng của trung ương và tỉnh, TP Quảng Ngãi sẽ phân bổ 86 tỷ đồng để xây dựng kè chống sạt lở với tổng chiều dài lên đến 1.200m. Bên cạnh đó, UBND TP Quảng Ngãi yêu cầu chính quyền xã Tịnh Khê nhanh chóng hỗ trợ cho các gia đình vừa bị thiệt hại, để họ nhanh chóng ổn định cuộc sống và cương quyết không cho người dân về nơi ở cũ để sinh sống”.

Như Kinh tế Môi trường đã thông tin, ngày 1/8, triều cường dâng cao kết hợp với sóng lớn đã đánh sập nhiều nhà dân ở xóm Khê Tân (thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Thanh Ly

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Khẩn trương giải quyết chỗ ở cho người dân vùng sạt lở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.