Thứ tư, 23/10/2024 16:54 (GMT+7)
Thứ năm, 29/09/2022 08:37 (GMT+7)

Quảng Bình: Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường khu vực biên giới bị ngập và chia cắt

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của bão số 4, tại tỉnh Quảng Bình có mưa to, gió lớn trên diện rộng. Nhiều đoạn đường ở khu vực miền núi, nước lũ đã làm ngập sâu và chia cắt giao thông.

Ngày 28/9, theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của bão số 4, rạng sáng 28/9 trên địa bàn tỉnh có gió mạnh cấp 5, giật cấp 7.

Mưa to khiến nước lũ dâng cao làm ngập các ngầm, tràn ở các xã Dân Hóa và Trọng Hóa của huyện Minh Hóa. Giao thông qua các đoạn này bị đình trệ gây chia cắt cục bộ một số bản của 2 xã biên giới này.

Tại xã Dân Hóa, ngầm K-Ai, K-Định nước ngập khoảng 0,7-1,2m, chia cắt cục bộ bản Tà Rà, một phần bản K-Ai. Các lực lượng chức năng đã bố trí 2 tổ công tác với 4 cán bộ, chiến sỹ trực để ngăn không cho người dân và phương tiện qua lại khu vực nguy hiểm.

Quảng Bình: Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường khu vực biên giới bị ngập và chia cắt - Ảnh 1
Lực lượng chức năng bố trí người túc trực cảnh báo mọi người không đi qua khu vực nguy hiểm.

Tại khu vực xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) và Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa) mưa to diện rộng khiến các ngầm trên địa bàn nước dâng cao, chảy xiết và ngập, người và các phương tiện không thể qua lại. Hiện các Đồn Biên phòng trên tuyến đang phối hợp với chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo và cử tổ công tác trực tại khu vực nguy hiểm để không cho người và phương tiện qua lại.

Quảng Bình: Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường khu vực biên giới bị ngập và chia cắt - Ảnh 2
Khu vực nguy hiểm đã được cắm biển cảnh báo và cử người chốt chặn.
Quảng Bình: Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường khu vực biên giới bị ngập và chia cắt - Ảnh 3
Do mưa lớn nên nước lũ dâng lên đã làm chia cắt nhiều khu vực ở Quảng Bình.

Trước đó, vào tối 27/9, trên địa bàn xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch có 1 người đàn ông địa phương bị đuối nước trong khi đi thả lưới bắt cá trên sông Loan. Nạn nhân là ông Ph. V. Th. (SN 1960) trú ở thôn Sơn Tùng. Hiện thi thể của người xấu số đã được tìm thấy.

Về tình hình an toàn hồ, đập, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là 153 hồ và 192 đập đâng. Công ty TNHH MTV KTCT Thủy lợi quản lý 32 hồ chứa, dung tích các hồ chứa trung bình đạt 52,9% (có 02 hồ đạt 100% dung tích: hồ Ba Nương và hồ Đồng Mười); các hồ chứa địa phương quản lý trung bình đạt trên 49,8%.

Để chủ động ứng phó ảnh hưởng của mưa bão, UBND tỉnh Quảng Bình, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh đã liên tục ban hành các công văn chỉ đạo về việc ứng phó với bão số 4.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường khu vực biên giới bị ngập và chia cắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chất lượng đất nông nghiệp ở nước ta đã ở mức báo động
Theo Bộ NN&PTNT, chất lượng đất nông nghiệp ở nước ta đã ở mức báo động, sức khỏe đất đã đến mức suy kiệt nếu không có biện pháp quản lý và khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp và an ninh lương thực trong tương lai.

Tin mới