Chủ nhật, 28/04/2024 01:02 (GMT+7)
Thứ ba, 13/02/2024 17:55 (GMT+7)

Quảng Bình: Đầu xuân, hàng nghìn du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo dõi KTMT trên

Trong 3 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (10-12/2), rất đông người dân, du khách đã tới viếng, thắp hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Giữa tiết trời nắng nhẹ của ngày đầu đầu Xuân Giáp Thìn, nơi biển Vũng Chùa hoang sơ ngày nào trở nên nhộn nhịp khác thường. Hàng nghìn lượt khách đến thăm viếng và dâng hương tưởng nhớ công lao của người Anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam đã hiến dâng cho đất nước.

Quảng Bình: Đầu xuân, hàng nghìn du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh 1
Hàng nghìn người đến thăm viếng và dâng hương tưởng nhớ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp dịp đầu năm.

Mặc dù lượng khách đến viếng, dâng hương tăng cao nhưng công tác quản lý, bảo vệ và hướng dẫn khách được đại diện gia đình thực hiện rất tốt. Tạo nên không khí trang trọng, lịch sự và trật tự trong những ngày đầu Xuân.

Theo đại diện quản lý Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong 3 ngày đầu năm Giáp Thìn, mỗi ngày đã có hàng nghìn người dân, du khách thập phương đến viếng thăm, dâng hương, tri ân vị tướng của dân tộc. Trước đó, khu mộ hạn chế người dân đến viếng do gia đình thực hiện việc tu sửa các hạng mục công trình trong khuôn viên khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quảng Bình: Đầu xuân, hàng nghìn du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh 2
Hàng nghìn du khách đến viếng mộ của Đại tướng.

Sau khi hoàn thành vào tháng 11/2023, khu mộ của Đại tướng đã mở cửa để nhân dân và du khách thập phương có thể đến viếng mộ, thắp hương tất cả các ngày trong tuần.

Được biết, trong nhiều năm nay, gia đình, con, cháu, chắt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp hằng năm cũng sắp xếp thời gian để về Vũng Chùa sửa soạn bàn thờ, dọn dẹp khu mộ và tổ chức gói bánh chưng, đồng thời dâng lên mộ Đại tướng 2 chậu hoa Trà My, cành đào Nhật Tân và cây hồng trà.

Trong hơn 10 năm qua đã có hàng nghìn đoàn khách với hàng triệu lượt người trong và ngoài nước về viếng Đại tướng. Dường như, về với Vũng Chùa – Đảo Yến lòng người như ấm lại.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Đầu xuân, hàng nghìn du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới