Thứ ba, 02/07/2024 12:19 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/05/2024 16:00 (GMT+7)

Quảng Bình: Chỉ đạo tranh thủ thu hoạch hơn 2.000 ha lúa bị ngã đổ sau mưa, lốc

Theo dõi KTMT trên

Chiều ngày 4/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các huyện trên địa bàn tranh thủ ra quân thu hoạch hơn 2.000 ha lúa bị ngã đổ do mưa, lốc. 

Theo đó, Giám đốc Sở NN&PTNN tỉnh Quảng Bình Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp đến kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương trên địa bàn sau khi mưa dông và lốc làm ngã đổ hơn 2.000 ha lúa sắp gặt.

Quảng Bình: Chỉ đạo tranh thủ thu hoạch hơn 2.000 ha lúa bị ngã đổ sau mưa, lốc - Ảnh 1
Hơn 2000 ha lúa bị ngã đổ sau mưa dông, lốc.

Cụ thể, do mưa lớn xảy ra vào chiều tối và sáng sớm trong những ngày qua đã khiến hơn 2.000 ha lúa vụ Đông Xuân bị ngã đổ. Trong đó, huyện Lệ Thủy 1.500 ha, huyện Quảng Ninh 500 ha, số còn lại là các huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa. Đây là diện tích lúa đã chín vàng, đến kỳ thu hoạch.

Sau khi kiểm tra thực tế, Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình đề nghị các huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh chỉ đạo người dân, tranh thủ thời tiết nắng ráo, tập trung huy động phương tiện, nhân lực để ưu tiên thu hoạch diện tích lúa bị ngã đổ, tránh tình trạng lúa bị ngâm nước lâu ngày gây thiệt hại về kinh tế.

Quảng Bình: Chỉ đạo tranh thủ thu hoạch hơn 2.000 ha lúa bị ngã đổ sau mưa, lốc - Ảnh 2
Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình xuống kiểm tra và động viên bà con tranh thủ thu hoạch diện tích lúa ngã đổ.

Được. biết, vụ lúa Đông Xuân năm nay, toàn tỉnh Quảng Bình gieo trồng 30.000 ha lúa; đạt năng suất cao so với nhiều năm trước, một số địa phương tại huyện Lệ Thủy đạt năng suất 74 - 76 tạ/ha; giá bán cũng rất cao khoảng từ 8 – 9 triệu đồng/tấn. Hiện, với diện tích lúa bị ngã đổ, người dân cần sớm thu hoạch để đảm bảo đạt sản lượng cao. Hiện, diện tích lúa vụ Đông Xuân tại Quảng Bình đã thu hoạch được 50%.

Quảng Bình: Chỉ đạo tranh thủ thu hoạch hơn 2.000 ha lúa bị ngã đổ sau mưa, lốc - Ảnh 3
Hiện diện tích lúa vụ Đông Xuân tại huyện Quảng Trạch đã thu hoạch hơn 50%.

Theo dự báo, trong những ngày tới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Sở NN&PTNT Quảng Bình đề nghị các địa phương chủ động ứng phó với các diễn biến bất thường của thời tiết để hạn chế thiệt hại trong đời sống và sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Chỉ đạo tranh thủ thu hoạch hơn 2.000 ha lúa bị ngã đổ sau mưa, lốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá cà phê hôm nay 2/7: Bật tăng
Cập nhật giá cà phê thế giới và trong nước mới nhất hôm nay ngày 2/7. Giá cà phê hôm nay 2/7 tại các vùng trọng điểm Tây Nguyên và Miền Nam.

Tin mới

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 7/2024
Tháng 7/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,6 - 4,7%/năm.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá
Đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển với nhiều điểm sáng trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, mới đây, Vincom Retail tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá.