Thứ sáu, 26/04/2024 19:54 (GMT+7)
Thứ ba, 04/02/2020 07:42 (GMT+7)

Quảng Bình cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, ho và khó thở nghi nhiễm virus Corona được bệnh viện cách ly để điều trị. Ngay sau đó 4 mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân được gửi đến viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Quảng Bình cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona - Ảnh 1
4 trường hợp nghi nhiễm virus Corona đang được cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Cụ thể, ngay sau khi các bệnh nhân nhập viện, các nhân viên y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của 4 bệnh nhân này gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm, kết quả sẽ có sau 1 tuần.

Được biết, 4 bệnh nhân này đều là người Quảng Bình, đến từ huyện Bố Trạch và TP. Đồng Hới, bị cách ly từ ngày 2/2. Trong số đó có 1 người về từ Trung Quốc, 1 người về từ Hoa Kỳ, nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông. Hai người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra, trong đó có bàn phương án cách ly số người trở về từ Trung Quốc. Tại cuộc họp, UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các sở, ban ngành, lực lượng liên quan chuẩn bị phương án để tiếp nhận và cách ly 230 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc để theo dõi tình hình sức khỏe.

Dự kiến, số người này sẽ được đưa đến doanh trại Tiểu đoàn 42, Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (ở xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới) để theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày.

Tỉnh Quảng Bình cũng cho phép học sinh các cấp học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên) nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết ngày 11/2. Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục nói trên sẽ được nhân viên y tế vệ sinh và phun thuốc khử trùng khuôn viên và trụ sở trường học. Đối với các trường trung cấp, cao đẳng, đại học sẽ tùy vào tình hình dịch và đề xuất của các trường sẽ có chỉ đạo riêng.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới