Thứ ba, 23/04/2024 17:10 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/02/2020 06:15 (GMT+7)

Mạnh tay xử lý các cơ sở kinh doanh nâng giá khẩu trang và thiết bị y tế

Theo dõi KTMT trên

Trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona vào trưa ngày 01/02, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nhấn mạnh phải xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh nâng giá khẩu trang, trang thiết bị y tế phòng chống dịch.

Thừa Thiên - Huế lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona
Phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' đầu xuân Canh Tý

Tại buổi họp, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa có ca bệnh nào nhiễm virus Corona nhưng công tác phòng, chống dịch không được chủ quan, lơ là, phải tập trung "chống dịch như chống giặc", sức khỏe của nhân dân là trên hết.

Trước tình hình trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona có dấu hiệu bị găm hàng, đầu cơ nhằm thao túng, nâng giá gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng cũng như công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Thanh tra Y tế, Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành thanh tra, kiểm tra các cửa hàng, cơ sở kinh doanh bán trang thiết bị, vật tư y tế có phản ảnh về việc bán không đúng giá, không thực hiện niêm yết giá các mặt hàng khẩu trang, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh theo quy định; rút giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở tăng giá khẩu trang y tế.

Mạnh tay xử lý các cơ sở kinh doanh nâng giá khẩu trang và thiết bị y tế - Ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại buổi họp.

Giao nhiệm vụ cho các ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu Sở Y tế khẩn trương rà soát số lượng khẩu trang y tế hiện có, mua bổ sung đảm bảo số lượng khẩu trang (2 triệu chiếc) nhằm phục vụ nhu cầu của người dân. Cùng với đó, tổ chức bán khẩu trang tại các cơ sở y tế cấp xã theo đúng giá công bố; Thông tin, địa chỉ, giá cả mặt hàng khẩu trang và trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng cho người dân biết.

Ngành y tế cần chỉ đạo các bệnh viện và cơ sở y tế cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến khám, chữa bệnh; hướng dẫn, khuyến khích các tổ chức, cá nhân cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, nhất là các địa điểm đông người.

Mạnh tay xử lý các cơ sở kinh doanh nâng giá khẩu trang và thiết bị y tế - Ảnh 2
Thành phố Huế đã xuất hiện nhiều điểm phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh chủ động phối hợp Sở Y tế để cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin về dịch bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, không gây tâm lý hoảng loạn, hoang mang cũng như có cách hiểu sai của người dân đối với dịch bệnh này.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Mạnh tay xử lý các cơ sở kinh doanh nâng giá khẩu trang và thiết bị y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.