Thứ sáu, 26/04/2024 03:56 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/02/2020 08:33 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 31/01/2020, ông Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên – Huế, cùng đại diện các phòng chức năng của Sở Y tế đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch virus Corona (nCoV) tại các TTYT huyện/thị xã/thành phố.

Hài hước muôn kiểu đeo khẩu trang thời... Corona

Qua kiểm tra thực tế về việc sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh nCoV, ông Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế, đề nghị các đơn vị phân luồng bệnh nhân hô hấp ngay từ lối vào bệnh viện, có phòng cách ly ngay tại phòng khám sàng lọc và khu cách ly tại Khoa Truyền nhiễm. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành, ngay từ nơi đón tiếp.

Thừa Thiên - Huế lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona - Ảnh 1
Lãnh đạo Sở Y tế Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch virus Corona.

Đồng thời các đơn vị đã bố trí khu vực cách ly và cần chú ý đến nguyên tắc xây dựng khu cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kèm theo đó xử lý tình huống khi có ca bệnh các đơn vị đã tập huấn và thực hành các phương án phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh theo quy định. Lưu ý việc sử dụng vật tư, hoá chất, các phương tiện phòng hộ cá nhân theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giám đốc sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng giao nhiệm vụ Phòng Nghiệp vụ Y làm đầu mối phối hợp với các phòng chức năng của Sở, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, TTYT huyện Phú Vang để tổ chức diễn tập trong thời gian sớm nhất tại TTYT huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Chiều ngày 31/1, theo thông tin từ Sở Y tế Thừa Thiên – Huế, hiện, toàn tỉnh đã có 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona được thành lập và đi vào hoạt động. Trong đó có 5 đội phản ứng nhanh cấp tỉnh, 18 đội phản ứng nhanh cấp huyện.

Hiện các đội phản ứng nhanh và hệ thống xét nghiệm toàn tỉnh đã và đang được tập huấn khẩn cấp để sẵn sàng ứng phó với virus Corona trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Thừa Thiên - Huế lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona - Ảnh 2
Hiện, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona được thành lập và đi vào hoạt động.

Trước đó, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ký ban hành công điện khẩn về kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính do chủng virus Corona gây ra. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Sở Y tế tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới