Thứ năm, 25/04/2024 21:35 (GMT+7)
Thứ tư, 28/12/2022 12:50 (GMT+7)

Quảng Bình: Bình ổn giá cả, thị trường dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

Theo dõi KTMT trên

Nhằm góp phần bình ổn giá cả, thị trường, chuẩn bị phục vụ tốt nhân dân đón Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023, ngay từ tháng 12/2022, tỉnh Quảng Bình đã triển khai công tác dự trữ hàng hóa thiết yếu.

Vào các dịp cuối năm, đặc biệt Tết Nguyên Đán năm nay vào thời điểm tháng 01/2023, dự báo sức mua hàng hóa sẽ tăng khoảng 07 - 10% so với Tết Nhâm Dần 2022.

Dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, sở Công Thương Quảng Bình đã xây dựng Kế hoạch số 2384/KH-SCT về việc đảm bảo các mặt hàng thiết yếu, để chủ động trong công tác bình ổn thị trường giá cả, cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ cho nhu cầu Tết trên địa bàn tỉnh hiện có sự tham gia điều tiết của siêu thị Co.opmart Quảng Bình thuộc Saigon Co.op và siêu thị Winmart Quảng Bình, chuỗi hệ thống Winmart+, các điểm bán hàng Việt Nam. Ngoài ra, còn có các cửa hàng kinh doanh tổng hợp, các nhà phân phối và hệ thống chợ trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Bình: Bình ổn giá cả, thị trường dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 - Ảnh 1

Co.opmart Quảng Bình triển khai nhiều chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Để góp phần bình ổn giá cả, thị trường, chuẩn bị phục vụ tốt nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp thương mại phối hợp thực hiện một số nội dung.

Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đề nghị sở này tiếp tục quan tâm theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh, thời tiết, đánh giá năng lực cung ứng nguồn hàng thịt lợn và nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống thiết yếu khác cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán. Chủ động có phương án hoặc đề xuất giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu nói chung và mặt hàng thịt lợn nói riêng dịp cuối năm. Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ giữa các cơ sở sản xuất sơ chế, chế biến đóng gói thực phẩm đã được chứng nhận chất lượng nông sản, áp dụng thực hành sản xuất an toàn, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với các cơ sở kinh doanh phân phối thực phẩm sạch để giới thiệu đến người dân những nguồn thực phẩm an toàn.

Quảng Bình: Bình ổn giá cả, thị trường dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 - Ảnh 2

Dự báo sức mua hàng hóa trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay sẽ tăng khoảng 07 - 10% so với Tết Nhâm Dần 2022.

Đối với các thương nhân kinh doanh xăng dầu, sở Công thương yêu cầu chủ động đảm bảo nguồn cung xăng dầu và công khai thông tin nguồn cung cho thị trường. Có phương án chia sẻ nguồn cung, điều chỉnh chiết khấu một cách hợp lý để bảo đảm không gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh của đơn vị. Duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ, tết như: Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán, đảm bảo việc bán hàng không bị gián đoạn.

Ngoài kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường, ổn định giá cả hàng hóa, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng sẽ được các lực lượng chức năng tăng cường. Sở Công Thương sẽ phối hợp với Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Cục Quản lý thị trường nhằm thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.  Qua đó, kịp thời thanh tra, kiểm tra khi phát hiện có hành vi vi phạm, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra về chất lượng hàng hóa, kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức việc niêm yết giá hàng hóa và bán theo giá niêm yết, các quy định về sở hữu trí tuệ của hàng hóa, bảo đảm ổn định thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết cho người dân.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Bình ổn giá cả, thị trường dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.