Thứ sáu, 26/04/2024 14:43 (GMT+7)
Thứ ba, 06/12/2022 08:46 (GMT+7)

Quảng Bình: Bàn giải pháp quy hoạch, xúc tiến đầu tư du lịch

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội thảo “Quảng Bình xúc tiến đầu tư du lịch - Động lực phát triển ngành kinh tế mũi nhọn” để tập trung bàn luận giải pháp quy hoạch và đầu tư phát triển hạ tầng du lịch cho địa phương.

Quảng Bình: Bàn giải pháp quy hoạch, xúc tiến đầu tư du lịch - Ảnh 1
                                                 Toàn cảnh hội thảo

Tham dự buổi hội thảo có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, chuyên gia kinh tế cùng hơn 400 đại biểu là các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hiệp hội du lịch trên cả nước.

Quảng Bình: Bàn giải pháp quy hoạch, xúc tiến đầu tư du lịch - Ảnh 2
Đồng chí Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Quảng Bình có lợi thế nổi bật, giàu tài nguyên để phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Với lợi thế cạnh tranh về tài nguyên và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tỉnh Quảng Bình xác định tập trung đầu tư để phát triển du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định được thương hiệu du lịch Quảng Bình trên bản đồ du lịch của khu vực và quốc tế, coi đây là khâu đột phá để tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế".

Với chủ trương thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp có năng lực tài chính, kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Bình, tỉnh cam kết đồng hành với các nhà đầu tư từ lúc khảo sát, lập dự án, triển khai xây dựng và đặc biệt là khi dự án đi vào hoạt động.

Quảng Bình: Bàn giải pháp quy hoạch, xúc tiến đầu tư du lịch - Ảnh 3
Kiến trúc sư Trần Ngọc Chính phát biểu tại buổi hội thảo.

Kiến trúc sư Trần Ngọc Chính - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch Đô thị Việt Nam nhấn mạnh: "Tỉnh Quảng Bình cần đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Đồng Hới, có tính đến quy hoạch đô thị sân bay; nâng cao khả năng kết nối giao thông tới khu du lịch, điểm du lịch. Để quy hoạch xây dựng hạ tầng bền vững, cần tạo thế phát triển đa chiều kết nối liền mạch với các địa phương lân cận, phát triển các đô thị vệ tinh xung quanh các trục hạ tầng quan trọng. Đồng thời cần xem xét, điều chỉnh quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải gắn với phát triển du lịch, dựa vào các cụm du lịch đã được quy hoạch".

Quảng Bình: Bàn giải pháp quy hoạch, xúc tiến đầu tư du lịch - Ảnh 4
Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia kinh tế. Ảnh: DH

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã được cập nhật thông tin về chính sách thu hút đầu tư tỉnh Quảng Bình và định hướng chiến lược phát triển du lịch tỉnh. Tiếp đó, các chuyên gia kinh tế, nhà quản lý cũng đã trao đổi, phân tích một số nội dung về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình, trong đó chú trọng một số vấn đề như: Quy hoạch đầu tư hạ tầng du lịch Quảng Bình; vai trò thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách và định hướng, chính sách, cơ chế thu hút nhà đầu tư với phát triển du lịch…

Hội thảo “Quảng Bình: Xúc tiến đầu tư hạ tầng du lịch - động lực phát triển ngành kinh tế mũi nhọn” là cơ hội để tỉnh Quảng Bình được tiếp thu ý kiến góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp để nghiên cứu trong việc định hướng, thu hút đầu tư để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và thúc đẩy hoạt động du lịch trong thời gian tới.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Bàn giải pháp quy hoạch, xúc tiến đầu tư du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới