Thứ sáu, 29/03/2024 14:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/05/2022 16:00 (GMT+7)

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô

Theo dõi KTMT trên

Không chỉ là nơi thư giãn, thưởng thức đồ uống, Chẩn Coffee còn lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng thông qua một quỹ từ thiện nhỏ được duy trì hoạt động bằng 10% doanh thu của quán và một phần lương hàng tháng của mỗi nhân viên.

Ngày 24/05/2022, tại số 3 ngõ 112 Trần Đại Nghĩa (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lễ khai trương Chẩn Coffee & Working Space đã tổ chức thành công với sự tham gia và hỗ trợ của các cá nhân và đơn vị, doanh nghiệp. 

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 1

Tiếp nối chuỗi thương hiệu, Chẩn Coffee & Working Space được ra đời nhằm mục đích lan tỏa nhiều giá trị nhân văn, tích cực cho cộng đồng.

Từ cơ sở đầu tiên là Chẩn Coffee tại 101K10A Nguyễn Hiền, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã chứng minh được hiệu quả và nhiệt huyết của mô hình cafe thiện nguyện, không gian mới tại phố Trần Đại Nghĩa được ra đời, mang đến chốn thư giãn yên tĩnh và chuyên nghiệp cho những tâm hồn đồng điệu, đam mê thưởng thức nghệ thuật của âm nhạc và đồ uống.

Được biết, tên của quán “ Chẩn” theo nghĩa việt cổ là giúp đỡ và chia sẻ. Đây cũng là mục đích mà những người thành lập quán hy vọng được truyền tải, lan tỏa trong tương lai. 

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 2
Không gian cà phê ấm cúng, thân thuộc với nội thất màu nâu gỗ vintage, làm bằng chất liệu chủ đạo là gỗ.
Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 3

Một góc không gian được trưng bày nhiều cuốn sách, phục vụ thực khách có nhu cầu khám phá, tìm hiểu kiến thức.

Chẩn Coffee & Working Space được trang trí theo hơi hướng cổ điển, tạo cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp và yên tĩnh. Đặc biệt, các ý tưởng thiết kế, bài trí không gian cà phê này đều do các bạn sinh viên, nhân sự tại quán thực hiện với nhiều công sức và tâm huyết.

Quán cũng phục vụ nhiều loại đồ uống đa dạng với giá thành bình dân, phù hợp với mọi thực khách. Không gian bốn tầng rộng rãi, thoáng đãng, xen kẽ nhiều cây xanh cũng là điểm cộng, hứa hẹn giúp quán trở thành điểm đến thư giãn được nhiều người yêu thích.

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 4
Không gian được các nhân viên quán tự tay trang trí, sắp xếp.

Không chỉ bày tỏ mong muốn mang đến không gian cà phê ấm cúng, yên tĩnh, tại buổi lễ khai trương, Chẩn Coffee & Working Space cũng chia sẻ kế hoạch gây dựng và phát triển quỹ thiện nguyện cùng tên - Chẩn Charity Fund với đối tác là Công ty cổ phần đầu tư BDSG Holdings. 

Tại buổi lễ khai trương, ông Lương Đức Thành - Founder and CEO của quỹ chia sẻ, Chẩn Charity Fund được ra đời nhằm mục đích phổ cập giáo dục toàn diện cho trẻ em ở vùng cao và những khu vực còn nhiều khó khăn. Để làm được điều này, đơn vị đề cao những giá trị cốt lõi như tạo không gian mở để kết nối, đào tạo, tuyển dụng cho startup thông qua việc tham dự các workshop, hoạt động xã hội tổ chức liên tục tại chuỗi Chẩn Coffee & Coworking. Đồng thời tạo nên môi trường năng động để các bạn trẻ đóng góp công sức và thời gian cho việc thiện nguyện. 

Trong thời gian qua, Chẩn Coffee & Coworking đã tổ chức thành công các sự kiện đào tạo và hội thảo về kỹ năng tổ chức thường kỳ (Kỹ năng mềm cần thiết cho công việc, workshop chuyên môn,..); các hoạt động xã hội mục đích gây quỹ (hội chợ từ thiện, hiến máu, hoạt động gây quỹ....).

Hoạt động  thiện nguyện sẽ do quỹ Chẩn vận hành và các bên đối tác thiện nguyện triển khai thực hiện hoạt động. Các khoản đóng góp từ hoạt động kinh doanh của Chẩn và các hoạt động thiện nguyện sẽ được cập nhật, thông báo công khai minh bạch trên website Chancaphe.com.vn

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 5

Ông Lương Đức Thành - đại diện Chẩn Coffee & Working Space chia sẻ về những dự định, hoạt động của quỹ thiện nguyện trong thời gian tới.

Hàng tháng, Chẩn Coffee & Working Space sẽ trích 10% doanh thu để đóng góp vào quỹ. Đặc biệt, mỗi nhân viên, nhân sự làm việc tại không gian cà phê này cũng hào hứng, trích ủng hộ một phần lương tháng, chung tay lan tỏa các giá trị nhân văn.

Với nguồn kinh phí này, hàng năm, quỹ thiện nguyện Chẩn Charity Fund sẽ triển khai các dự án xây dựng trường học, thư viện và cấp sách, đồ dùng học tập,... cũng như tài trợ học phí cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

“Thời gian đầu, đây là quỹ thiện nguyện tự phát, do mình và các bạn trẻ sinh viên sáng lập ra với mục đích quan trọng nhất là cống hiến 1 phần thời gian và sức lực giúp ích cộng đồng. Sau 1 thời gian hoạt động, mình nhận ra còn có quá nhiều bạn trẻ mong muốn tham gia cống hiến cho xã hội nhưng chưa có cơ hội để thể hiện điều này. Vậy nên chúng mình sáng lập ra Chẩn Coffee and Working, phát triển thành một không gian cà phê độc đáo, nơi các bạn có thể đến làm công ích, đóng góp một phần công sức của mình cho các hoạt động thiện nguyện”, đại diện Chẩn Coffee & Working Space cho hay.

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 6

Lễ khai trương chuỗi Chẩn Coffee & Working Space thu hút sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp.

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 7

Cơ sở đầu tiên của chuỗi Chẩn Coffee tọa lạc tại 101K10A Nguyễn Hiền, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chẩn Coffee & Working Space đã và đang làm hết sức mình trên hành trình lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng cũng như hy vọng có thể đóng góp một phần nhỏ công sức vào quá trình xây dựng nên một cộng đồng, xã hội hạnh phúc.

Trong buổi lễ khai trương, Chẩn Coffee & Working Space cũng đã ký kết hợp tác với Công ty BDSG Holdings - một trong những đối tác của quỹ thiện nguyện. BDSG Holdings cam kết đầu tư 10 tỷ cho những hoạt động thiện nguyện của Chẩn trong 5 năm. Giải ngân giai đoạn đầu vận hành là $10.000, giải ngân $2000 hỗ trợ truyền thông. 

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 8
Ông Phạm Văn Thư  - Chủ tịch & CEO BDSG Holdings.

Ông Phạm Văn Thư  - Chủ tịch & CEO BDSG Holdings chia sẻ, một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững và tác động xã hội thì sẽ không đợi đến khi có doanh thu lớn hay thành công mới đóng góp, cũng như triết lý của thương hiệu Chẩn luôn đề cao. 

“Hành động thiện nguyện từ những việc nhỏ nhất. Bản thân tôi và các cổ đông khi xây dựng tầm nhìn 5 năm cho doanh nghiệp thì chúng tôi cũng phải có tầm nhìn cho thế hệ tương lai. Không phải xin lỗi con em chúng tôi vì những gì tốt đẹp ở hiện tại như rừng xanh, tình yêu thương con người. Tương lai không còn nữa. Hành động thiện nguyện nhỏ giúp mọi mặt của xã hội được công bằng là đang góp phần phát triển bền vững cho đất nước.

Đồng hành cùng thương hiệu Chẩn, chúng tôi hướng tới 3 mục tiêu trong phát triển bền vững tại Việt Nam: NO POVERTY - Chấm dứt mọi hình thức nghèo ở mọi nơi; GOOD HEALTH AND WELL-BEING - Bảo đảm cuộc sống khỏe mạnh và tăng cường phúc lợi cho mọi người ở mọi lứa tuổi; QUALITY EDUCATION - Đảm bảo nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người”, đại diện đơn vị này cho hay.

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 9

BDSG Holdings cùng với chuỗi Chẩn Coffee ký kết hợp tác cam kết đầu tư 10 tỷ đồng trong 5 năm.

BDSG (Business Development Sustainable Growth) hiện hoạt động trong lĩnh vực phát triển công viên khoa học công nghệ. Mục tiêu hướng tới của công ty này là tạo lập nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tác động trực tiếp đến doanh nhân thông qua giải quyết thách thức, phát triển sáng kiến, chuyển giao công nghệ giúp doanh nghiệp hoạt động thông minh hơn, dễ dàng mở rộng quy mô và gia tăng lợi nhuận.

Bên cạnh đó, BDSG nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng công viên khoa học công nghệ khởi nghiệp thực tế và môi trường online, tạo ra hàng triệu việc làm tri thức và đóng góp phần lớn vào GDP nền kinh tế số tại Việt Nam.

Với sáng kiến Uni StartUp, BDSG chuyển hóa hàng nghìn sinh viên mỗi năm nhằm giải quyết thách thức của doanh nghiệp thông qua đổi mới sáng tạo tại Unicore. Đơn vị này cũng tập trung nghiên cứu phát triển cùng mạng lưới giáo sư, chuyên gia đầu ngành tại các trường đại học để thương mại hóa nghiên cứu khoa học công nghệ tại Unilab. 

Xem thêm một số hình ảnh về lễ khai trương và ký kết hợp tác quỹ:

Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 10
Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 11
Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 12
Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 13
Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 14
Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô - Ảnh 15

Thảo Trinh

Bạn đang đọc bài viết Quán cà phê 'đặc biệt', nhân viên xin trích lương lập quỹ thiện nguyện ở Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.