Thứ sáu, 29/03/2024 08:24 (GMT+7)
Thứ ba, 10/03/2020 11:46 (GMT+7)

Phương pháp học online để đạt kết quả cao giữa mùa dịch

Theo dõi KTMT trên

Việc học online tại nhà là phương pháp được nhiều học sinh lựa chọn để ôn luyện kiến thức trong những ngày nghỉ dài. Dưới đây là một số gợi ý về phương pháp học online hiệu quả có thể tham khảo.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng internet, học online đã trở thành xu hướng học tập hiệu quả được phổ biến hiện nay. Đặc biệt, trong những ngày dịch bệnh bùng phát, học online tại nhà trở nên hữu ích hơn bao giờ hết.

Học online cố một số ưu điểm mà hình thức học khác không có như: có thể học vào bất cứ lúc nào hay ở bất cứ đâu. Ngoài ra, bạn có thể học đi học lại nhiều lần nếu muốn ôn lại và có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với học offline.

Phương pháp học online để đạt kết quả cao giữa mùa dịch - Ảnh 1
Việc học online sẽ đạt hiệu quả cao nếu có phương pháp học đúng cách. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội đó thì việc học online còn một số hạn chế khiến học gặp nhiều khó khăn. Vậy cần chuẩn bị những gì để việc học online được hiệu quả cao? Dưới đây là một số gợi ý học sinh có thể tham khảo.

Thứ nhất, bạn cần có mục tiêu rõ ràng: Nếu chưa bao giờ đặt mục tiêu thì ngay bây giờ bạn hãy ngồi vào bàn và viết những kết quả muốn đạt được. Bạn muốn được bao nhiêu điểm trong kì thi sắp tới? Hãy viết nó ra, càng cụ thể càng tốt.

Bên cạnh đó, việc học online trong mùa dịch là điều đương nhiên để cập nhật kiến thức trong mỗi bài học, thay vì phải đi học offline. Do vậy, các học sinh cần ý thức rõ việc học một cách nghiêm túc để đạt được kết quả tốt nhất.

Thứ hai, cần có thời gian biểu hàng ngày: Học trực tuyến nó cũng giống như việc bạn tự học vậy, không có thầy cô kèm cặp hay điểm danh nhắc nhở khi bạn vắng mặt. Vì vậy nên bạn cần đưa ra cho mình những nội quy cho bản thân. Ngoài ra, việc học tập và làm việc theo thời gian biểu sẽ giúp bạn tránh được thói quen trì hoãn việc học.

Thời gian biểu thực sự là công cụ quản lý thời gian hết sức hữu dụng. Khi có trong tay kế hoạch học tập tỉ mỉ và nghiêm túc, việc học sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn.

Phương pháp học online để đạt kết quả cao giữa mùa dịch - Ảnh 2
Lập thời gian biểu hợp lý và nghiêm túc thực hiện. (Ảnh minh họa)

Thứ ba, cần rèn luyện tính tự giác: Nếu bạn muốn học thật tốt thì hãy có tinh thần tự giác, nó quyết định trực tiếp đến hiệu quả của hình thức học trực tuyến. Bạn phải có quyết tâm học tập cực cao, để không bị cám dỗ bởi những trò chơi hay sự tác động của các yếu tố bên ngoài.

Ngoài ra, nên chủ động chuẩn bị bài trước mỗi buổi học. Để có thể nắm được bài mới tốt hơn, trước mỗi buổi học nên xem sơ lược bài giảng và để nắm được nội dung của bài đó như thế nào. Việc chuẩn bị trước bài sẽ giúp buổi học không bị gián đoạn, dễ dàng tập trung và tiếp thu bài tốt hơn.

Đừng vì không trực tiếp tiếp xúc giáo viên hay học phí rẻ mà lơ là việc học, bỏ buổi học chỉ vì "lười biếng". Ngoài ra, việc làm bài tập cũng giúp bạn rèn luyện thêm kỹ năng hiểu nhanh, phản ứng nhanh, thành thạo hơn dù thầy cô chẳng thể kiểm tra bài tập về nhà như ở trường.

Thứ tư, nên thường xuyên ghi chép: Khi tham gia vào các bài học trực tuyến, việc ghi chép những kiến thức, những khía cạnh bản thân thấy cần thiết sẽ là dữ liệu quý, là thông tin vô cùng hữu ích để ghi nhớ học.

Phương pháp học online để đạt kết quả cao giữa mùa dịch - Ảnh 3
Nên kết hợp ghi chép trong quá trình học trực tuyến. (Ảnh minh họa)

Thông qua việc ghi chép mỗi người có thể lưu lại, ghi chú lại những thông tin chính, bổ ích. Do đó, nên chuẩn bị giấy viết để có thể ghi lại những nội quy chính và những phần trong bài học được các giáo viên nhấn mạnh.

Thứ năm, năng nổ đóng góp ý kiến trên diễn đàn học online. Khi tham gia học online, việc trao đổi nhóm, học tập nhóm hoàn toàn có thể thực hiện được dễ dàng. Nhiều tính năng được hỗ trợ giúp các học viên trong cùng khóa học có thể liên lạc, cùng trao đổi và thảo luận với nhau.

Trong khi học bạn có thể thảo luận cùng với các học viên khác của khóa học đó hoặc bạn có thể liên hệ email với giảng viên để có thể gửi những câu hỏi mà mình thấy thắc mắc và được giải đáp.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Phương pháp học online để đạt kết quả cao giữa mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.