Thứ sáu, 17/05/2024 09:38 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/08/2023 14:25 (GMT+7)

Hải Phòng: Phường Đằng Hải nâng cao hiệu quả công tác PCCC

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, UBND phường Đằng Hải tổ chức lớp tập huấn công tác PCCC cho cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan phường và các đội dân phòng trên địa bàn phường.

Từ đầu năm 2023 đến nay, TP. Hải phòng đã xảy ra rất nhiều vụ cháy khá nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại về người và tài sản, để giảm thiểu, phường Đằng Hải đã tổ chức lớp tập huấn công tác PCCC cho cán bộ, công chức, nhân viên, đội dân phòng và người dân trên địa bàn phường.

Hải Phòng: Phường Đằng Hải nâng cao hiệu quả công tác PCCC - Ảnh 1
Đồng chí Đinh Công Cảnh PCT phường Đằng Hải phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí cán bộ đội PCCC và CNCH công an quận tập huấn các kiến thức cơ bản về công tác PCCC và một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra, xử lý tình huống khi có cháy...hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy và được thực hành sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Thông qua chương trình huấn luyện góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ, phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC.

Hải Phòng: Phường Đằng Hải nâng cao hiệu quả công tác PCCC - Ảnh 2
Các đồng chí PCCC hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy.

Qua đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, người dân trong phòng ngừa, xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hải Phòng: Phường Đằng Hải nâng cao hiệu quả công tác PCCC - Ảnh 3
Hải Phòng: Phường Đằng Hải nâng cao hiệu quả công tác PCCC - Ảnh 4

Đồng chí Bùi Văn Vững- Chủ tịch UBND phường cho biết: “thời gian qua, phường Đằng Hải luôn coi trọng công tác bảo đảm an toàn PCCC, xác định công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, UBND phường đã phối hợp cùng với lực lượng công an phường mở 12 lớp tập huấn về công tác PCCC, CNCH cho cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân trong toàn phường, thu hút hơn 4000 lượt người tham gia.

Hải Phòng: Phường Đằng Hải nâng cao hiệu quả công tác PCCC - Ảnh 5
Cán bộ, người dân diễn tập ứng biến khi có hỏa hoạn xảy ra.

Trong đó, phường Đằng Hải đã xây dựng và triển khai được 03 mô hình về PCCC gồm: mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình Điểm chữa cháy công công và mô hình Dân vận khéo nhân rộng “Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng” nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn”; tổ chức vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy; tháo dỡ “chuồng cọp”, mở lối thoát nạn thứ 3… góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ và thiệt hại do cháy có thể gây ra.

Duy Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phường Đằng Hải nâng cao hiệu quả công tác PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp
Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Vị thế của Phổ Yên trên bản đồ công nghiệp miền Bắc
Tuy là địa phương công nghiệp “sinh sau đẻ muộn” nhưng Phổ Yên (Thái Nguyên) đang ngày càng chứng tỏ mình là “chiến mã” trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư FDI, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ công nghiệp miền Bắc.

Tin mới